Nhóm chứng khoán dẫn sóng, VND tăng trần với 45 triệu cổ phiếu sang tay

29-05-2023 17:19|Băng Băng

Các mã ngành chứng khoán đua “xanh”, “tím” khi nhận được hỗ lực từ đợt giảm lãi suất và kỳ vọng hệ thống KRX giúp thanh khoản thị trường cải thiện.

Phiên giao dịch đầu tuần khởi sắc với chỉ số VN-Index tăng 11,22 điểm lên 1.074 điểm. Sắc xanh lan toả ở khắp các nhóm ngành: bất động sản, ngân hàng,…

Tuy nhiên, nhóm chứng khoán mới thật sự là ngôi sao sáng trong phiên giao dịch hôm nay khi đồng tăng mạnh, cùng thanh khoản bùng nổ. Nổi bật là VND tăng trần 6,9% lên mức 17.050 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt gần 45 triệu đơn vị. SHS đứng thứ 2 với 32 triệu cổ phiếu được sang tay, thị giá cũng tăng thêm 6,3% lên mức 11.800 đồng/cp. SSI, VIX, HCM, MBS, BVS, ORS đều tăng trên 3%; TVB, EVS tím lịm.

Nhóm chứng khoán dẫn sóng, VND tăng trần với 45 triệu cổ phiếu sang tay
Nhóm chứng khoán bùng nổ phiên 29/5

Trên thị trường, nhóm chứng khoán đã bắt đầu đà chạy từ 2 tháng gần đây khi nhận được hỗ lực từ 3 đợt điều chỉnh giảm lãi suất của NHNN cũng như thông tin hệ thống KRX dự kiến được đưa vào vận hành thử cuối tháng 6 tới tiếp áp dụng vào tháng 9 năm nay. So với vùng đáy được thiết lập vào tháng 11/2022, nhiều cổ phiếu đã tăng gấp đôi gấp ba thị giá như SHS, FTS, APS,…

Lãi suất giảm kích thức dòng tiền chảy vào chứng khoán. Trong khi đó, KRX một khi đi vào vận hành sẽ giúp cơ quan quản lý cũng như các bên tham gia thị trường triển khai các giải pháp giao dịch và thanh toán mới như: Giao dịch trong ngày, bán chứng khoán đang trên đường về, bán khống, rút ngắn thời gian thanh toán,… Thông tin này cũng được kỳ vọng trở thành yếu tố thúc đẩy thanh khoản trên thị trường chứng khoán vốn đã khá yếu trong 1 năm trở lại đây.

Nhóm chứng khoán dẫn sóng, VND tăng trần với 45 triệu cổ phiếu sang tay
Nhiều cổ phiếu chứng khoán đã gấp đôi thị giá từ vùng đáy 11/2022

Thực tế, thanh khoản thị trường thời gian gần đây đã có sự cải thiện. Đặc biệt, trong phiên 29/5, giá trị khớp lệnh trên HOSE tăng tới 23% so với phiên cuối tuần trước (26/5) lên ngưỡng 11.600 tỷ đồng.

Tuy vậy, nhận định về triển vọng với nhóm chứng khoán, các chuyên gia đánh giá vẫn còn tương đối khó khăn bởi những biến động khó lường của thị trường. Nhà đầu tư nên chờ nhịp chỉnh để giải ngân và cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “đua lệnh”.

Đón đầu giai đoạn thị trường chứng khoán phục hồi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhom-chung-khoan-dan-song-vnd-tang-tran-voi-45-trieu-co-phieu-sang-tay-185323.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhóm chứng khoán dẫn sóng, VND tăng trần với 45 triệu cổ phiếu sang tay
POWERED BY ONECMS & INTECH