Những nhiệm vụ cần làm đối với 5 dự án bất động sản trọng điểm tại TP. HCM

28-11-2022 17:00|Ngọc Dũng

Để triển khai các công trình trọng điểm, Thủ tướng đã đưa nhiệm vụ cần hoàn thành đối với 5 dự án trọng điểm tại TP. HCM

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã có buổi làm việc với TP. HCM về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội (KT – XH), giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ triển khai các công trình trọng điểm của thành phố.

Theo đó, Thủ tướng đã giao một số nhiệm vụ quan trọng, cần hoàn thành sớm của 5 dự án trọng điểm của thành phố.

Đối với TP. HCM, Thủ tướng Chính phủ đề nghị thành phố rà soát lại công việc từ nay đến cuối năm khi chỉ còn khoảng một tháng và chuẩn bị công việc của năm 2023.

Trong đó, tập trung vào 3 quy hoạch là: Quy hoạch TP. Thủ Đức, quy hoạch chung, quy hoạch kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, TP. HCM tập trung giải ngân vốn đầu tư công; các chương trình mục tiêu và phục hồi; chương trình, kế hoạch đầu tư công trung hạn, đặc biệt lưu ý đến 5 dự án trọng điểm trên địa bàn.

Đối với dự án tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xử lý các vấn đề còn tồn đọng; đồng thời, các bộ, ngành liên quan phối hợp với Văn phòng Chính phủ giải quyết các thủ tục cần thiết đối với tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).

Về dự án Vành đai 3, Thủ tướng đề nghị Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính bố trí đủ vốn theo đúng cam kết và tinh thần Nghị quyết của Chính phủ, không được chần chừ, dứt khoát phải hoàn thành nhiệm vụ này trong năm 2023.

Với dự án nhà ga T3 – sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng giao Bộ GTVT thành lập tổ công tác gồm lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và TP. HCM để xử lý triệt để các vấn đề, không để vấn đề này lòng vòng đưa ra hết hội nghị lớn này đến hội nghị lớn khác.

Thủ tướng cũng chỉ đạo dứt khoát phải làm cao tốc TP. HCM - Mộc Bài (Tây Ninh). Thủ tướng cho biết đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, trong đó sẵn sàng tháo gỡ những vướng mắc.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng ghi nhận TP. HCM đã chủ động huy động mọi nguồn lực xã hội để phục vụ sự phát triển của thành phố trong giai đoạn phục hồi. Thành phố đã đem lại bài học về sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo ứng phó với tình hình mới cùng với sự đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan để thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Resort cheo leo giữa vách đá 'đắt nhất Việt Nam' giá 100 triệu đồng/đêm: View hướng ra vịnh biển cách TP. HCM 350km, nằm trọn trong 'Thảo nguyên cây gai' có 1-0-2 ở Việt Nam

Thành phố đông dân nhất Việt Nam sẽ đổi tên loạt tuyến Quốc lộ thành tên Cựu lãnh đạo Đảng & Nhà nước?

Giá vàng hôm nay 26/4/2024 quay đầu tăng, lực mua vào mạnh

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhu-ng-nhie-m-vu-ca-n-lam-do-i-vo-i-5-du-a-n-bat-dong-san-tro-ng-die-m-ta-i-tp-hcm-160146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những nhiệm vụ cần làm đối với 5 dự án bất động sản trọng điểm tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH