Những phong cách thiết kế nội thất trường tồn theo thời gian

23-02-2022 16:15|Mỹ Hạnh

Nội thất luôn luôn thay đổi theo phong cách sống qua từng giai đoạn, song có những phong cách nội thất không bao giờ lỗi mốt.

Phong cách mang hơi hướng nghệ thuật hoài cổ Retro, Vintage

phong-cach-noi-that-vintage.jpg

Phong cách Retro hay Vintage đều chú trọng sử dụng lại các mẫu thiết kế của thập niên 50 đến 70 từ thế kỷ trước. Tuy nhiên, không gian hoài cổ của Retro và Vintage lại đi xa hơn là hơi thở của thời đại mà đã có sự cách điệu, phá cách đầy nghệ thuật trong mỗi thiết kế.

Ví dụ, một chiếc tủ kệ sử dụng thiết kế cổ điển có vẻ cũ kỹ nhưng lại được đóng từ vật liệu hiện đại, có tay nắm cách điệu xinh xắn.

Phong cách tối giản theo kiểu châu Âu

So với phong cách hiện đại thì phong cách tối giản theo kiểu châu Âu có phần trẻ trung và phá cách hơn. Đồ đạc trong nhà vẫn có các tông màu trung tính là chủ yếu, đường nét thiết kế tinh giản, tiết chế nhưng có nhiều hoa văn trang trí hơn.

phong-cach-noi-that-toi-gian-kieu-chau-au.jpg

Các không gian sinh hoạt chung như phòng khách hoặc phòng bếp thường có điểm nhấn là rèm cửa hoặc thảm trải sàn.

Tuy nhiên, nội thất phong cách châu Âu thường sẽ tốn kém hơn về mặt tài chính.

Phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian chiếm ưu thế bởi sự hoang dại, khao khát tự do, đề cao cái “tôi” một cách quyến rũ.

noi-that-bohemian.png

Màu sắc chủ đạo của một gian phòng mang phong cách này là trắng, nâu gỗ sáng, vàng nâu thổ cẩm... Các món nội thất bày trong phòng khá ngẫu hứng, không cần tuân theo quy chuẩn nào nhưng đem đến cho các thành viên trong gia đình cảm giác tràn đầy sức sống và tươi mới.

Phong cách đồng quê

Phong cách đồng quê là phong cách nội thất đề cao sự thoải mái, tự nhiên và ngẫu hứng. Định hướng thiết kế nội thất theo phong cách này sẽ trộn lẫn hơi thở của cả Anh, Mỹ và Pháp.

phong-cach-noi-that-dong-que.jpg

Nội thất trong ngôi nhà phong cách đồng quê khá tươi sáng, đơn giản nhưng có sự kết nối chặt chẽ với nhau. Đặc biệt, phong cách đồng quê rất chuộng ánh sáng tự nhiên, ngôi nhà bạn lúc nào cũng ngập tràn nắng và gió từ các cửa sổ.

Phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế, bài trí nội thất hiện đại là một trong những phương án đang được nhiều gia đình trẻ áp dụng nhờ sự hợp trend, phù hợp với cả căn hộ, nhà ống cỡ nhỏ và cỡ lớn. Đặc biệt, chi phí thiết kế theo phong cách này cũng rất linh động, mức giá bình dân cũng có mà cao cấp cũng có.

phong-cach-noi-that-hien-dai.jpg

Nội thất theo phong cách này thường khá nhỏ gọn, giúp tạo độ mở cho không gian và hỗ trợ đón sáng tốt. Nhiều vật dụng phụ trong nhà sẽ được tiết chế, chủ yếu tập trung vào các món đồ chủ chốt, tích hợp nhiều công năng.

Bàn ghế, giường tủ đi kèm phong cách này thường có thiết kế cơ bản, đường nét khỏe khoắn, hơi mảnh đủ để đảm bảo sự chắc chắn.

Nhóm màu dành riêng cho phong cách hiện đại là các tông trắng, be, nâu gỗ tự nhiên hoặc xám, đen... Phần lớn đồ đạc sẽ mang màu đơn sắc, không có hoa văn hay họa tiết cầu kỳ.

Phong cách nội thất hiện đại sẽ thích hợp cho các gia đình trẻ, yêu thích sự năng động hoặc có lối sống hiện đại, tối giản.

Nhà 2 tầng phong cách Nhật Bản, món quà các con dành tặng mẹ

15 phong cách nội thất đẹp nhất dành cho căn hộ chung cư

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-phong-cach-thiet-ke-noi-that-truong-ton-theo-thoi-gian-122686.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những phong cách thiết kế nội thất trường tồn theo thời gian
POWERED BY ONECMS & INTECH