Novaland (NVL) báo tin vui tại dự án Aqua City, thêm khách hàng được bàn giao nhà mới

20-05-2024 19:33|Quốc Trung

Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland (NVL) có tổng giá trị phát triển sản phẩm dự kiến khoảng 8 tỷ USD.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (Mã NVL - HoSE) mới đây cho biết, tính đến tháng 5/2024, bên cạnh một số tiện ích đã hoàn thiện như các khu phố, công viên ven sông hay loạt tiện ích thể thao, vui chơi, giải trí, dự án Aqua City (xã Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang trong quá tình tập trung thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, các tuyến đường nội khu và công trình nhà ở tại phân khu Ever Green 1, Sun Harbor 2, River Park 2…

Cùng với diễn biến này, chủ đầu tư Novaland cũng thông báo bàn giao nhà mới tại dự án Aqua City cho gia đình anh Nguyễn Thế Văn - chị Nguyễn Thu Huyền và gia đình chị Võ Thị Lưu - Võ Thị Thuyên.

Novaland (NVL) báo tin vui tại dự án Aqua City, thêm khách hàng được bào giao nhà mới
Khách hàng nhận nhà mới tại dự án Aqua City mới đây

Hồi đầu tháng 11/2023, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản thông báo việc 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc 1 phần khu I và V của dự án Aqua City đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, phía Sở Xây dựng yêu cầu Công ty TNHH Thành phố Aqua trước khi ký hợp đồng mua bán 752 sản phẩm bất động sản này phải được ngân hàng có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng (phòng trường hợp chủ đầu tư không bàn giao đúng tiến độ như đã cam kết).

Được biết, Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland đang gặp một số vướng mắc liên quan đến các vấn đề về quy hoạch, pháp lý triển khai trong 2 năm trở lại đây.

Dự án có quy mô 1.000ha được giới thiệu tích hợp 15 tiện tích trong đó có quản trường - bến du thuyền, dinh thự ánh sáng, nhà hát, khu vui chơi giải trí trong nhà, khu phức hợp giải trí và ẩm thực, trung tâm hội nghị, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường liên cấp quốc tế... Công ty TNHH Thành phố Aqua - công ty con của Novaland làm chủ đầu tư. Dự án nằm "sống còn" của Novaland được triển khai từ quý II/2019 với tổng giá trị phát triển sản phẩm khoảng 8 tỷ USD.

phoi-canh-aqua-city.png
Phối cảnh dự án Aqua City

Tính đến cuối năm 2023, dự án cơ bản đã hoàn thiện quy hoạch đường xá, công viên… và bắt đầu xây dựng các dãy nhà liền kề.

Đến tháng 3/2024, chủ đầu tư đang triển khai công tác xây dựng và hoàn thiện các công trình nhà ở, hạ tầng tại phân khu Sun Harbor 2,3; Ever Green 1; River Park 2 để bàn giao những sản phẩm chỉn chu cho khách hàng.

Theo Ban điều hành và Quản lý dự án, hiện Aqua City cũng đang nỗ lực chuẩn bị nguồn lực tài chính với các ngân hàng, tổ chức tín dụng để đồng loạt triển khai thi công các phân khu khác như: River Park 1; Ever Green 2, 3; Đô thị đảo Phượng Hoàng và nhiều tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực.

Trong năm 2023, đây là một trong những dự án của Novaland nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bộ ngành và Chính phủ nhằm tháo gỡ vướng mắc về pháp lý.

Dù vậy, thực tế, Aqua City hay các "dự án sống còn" khác chưa đóng góp nhiều vào kết quả kinh doanh chung của Novaland trong năm 2023 cũng như quý I/2024.

Năm 2023, doanh nghiệp nhà ông Bùi Thành Nhơn báo lãi sau thuế chưa đầy 500 tỷ đồng. Đáng chú ý, kết quả này có được là nhờ khoản doanh thu tài chính đột biến mức nghìn tỷ trong quý IV, giúp đảo chiều kết quả kinh doanh. Trước đó, 9 tháng đầu năm, Novaland vẫn đang lỗ 960 tỷ đồng.

Cùng trạng thái, doanh thu thuần chỉ vỏn vẹn 4.759 tỷ đồng - giảm tới 6.600 tỷ so với năm 2022. Thậm chí so với mức đỉnh cao năm 2021, con số này đã giảm tới 10.140 tỷ đồng.

Quý I/2024, doanh thu Novaland "teo tóp", còn chưa đến 700 tỷ đồng. Thu không đủ bù chi khiến doanh nghiệp tái lỗ gần 601 tỷ.

>> Novaland (NVL) đã rót bao nhiêu tiền vào dự án Aqua City rộng 1.000ha vừa bị Công an TP. HCM điểm mặt?

Novaland (NVL): Hơn 13.200 tỷ đồng trái phiếu được gia hạn thành công

Bán ra gần 430 triệu cổ phiếu NVL, nhóm ông Bùi Thành Nhơn còn nắm bao nhiêu vốn Novaland?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-bao-tin-vui-tai-du-an-aqua-city-them-khach-hang-duoc-bao-giao-nha-moi-235490.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) báo tin vui tại dự án Aqua City, thêm khách hàng được bàn giao nhà mới
POWERED BY ONECMS & INTECH