Chứng khoán

Novaland (NVL): Thêm khách hàng nhận biệt thự tại dự án NovaWorld Phan Thiet

Quốc Trung 12/07/2024 - 10:41

NovaWorld Phan Thiết cùng với Aqua City, The Grand Manhattan, NovaWorld Hồ Tràm là 4 dự án trọng điểm của Tập đoàn Novaland (NVL).

Tập đoàn Novaland (Mã NVL - HoSE) vừa thông báo đã bàn giao một số sản phẩm biệt thự biển tại phân khu Florida - dự án NovaWorld Phan Thiết cho hai hộ cư dân.

Novaland (NVL): Thêm khách hàng nhận biệt thự tại dự án NovaWorld Phan Thiet
Nguồn ảnh: Novaland

Hồi đầu tháng 6, trong nỗ lực phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn Novaland cũng đã bàn giao 3 bất động sản là 3 căn villa biển tại phân khu Florida cho hai cư dân.

Đầu tháng 7 vừa qua, Novaland cũng đã bàn giao một số bất động sản cho 5 hộ khách hàng tại dự án trọng điểm Aqua City (tỉnh Đồng Nai). Trước đó hồi cuối tháng 5 và 6, lần lượt 2 và 10 khách hàng khác cũng đã nhận bàn giao bất động sản tại dự án Aqua City (quy mô 1.000ha tại tỉnh Đồng Nai) từ phía chủ đầu tư.

Novaworld Phan Thiết là một tổ hợp nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí quy mô gần 1.000ha, có vị trí tại mặt tiền đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Công ty TNHH Delta Valley – Bình Thuận, thành viên thuộc Tập đoàn Novaland là chủ đầu tư.

NovaWorld được UBND tỉnh Bình Thuận cho phép đầu tư vào tháng 7/2008. Tuy nhiên, do thời gian giải phóng mặt bằng kéo dài (11 năm) nên phía Novaland đã đề nghị được điều chỉnh thời gian và nhanh chóng hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Novaland (NVL): Thêm khách hàng nhận biệt thự tại dự án NovaWorld Phan Thiet
Một góc dự án Novaworld Phan Thiết (phối cảnh)

Quý IV/2019, dự án trên chính thức được khởi công, dự kiến bàn giao trong năm 2023 song đến nay vẫn đang gặp một số vướng mắc.

Tại cuộc họp báo định kỳ, thông tin về tiến độ gỡ vướng dự án NovaWorld Phan Thiết, hồi cuối tháng 1/2024, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã thành lập tổ công tác tháo gỡ các vướng mắc tại dự án trên. Trên cơ sở đó, tổ công tác đã rà soát, báo cáo, làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, 4/5 vướng mắc tại dự án NovaWorld Phan Thiết cơ bản đã được tháo gỡ.

"Riêng nội dung xác định giá đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đây mới là mấu chốt. Khi xác định được giá đất cụ thể mới tính đến việc thu tiền sử dụng đất một lần hay hằng năm đối với dự án này. Vướng mắc về giá đất không chỉ tại dự án này, mà nhiều nơi trên cả nước đang gặp phải", ông Minh giải thích.

Theo vị lãnh đạo, các đơn vị thực hiện xác định giá đất không tham gia vì cho rằng phương pháp xác định giá đất thặng dư chủ yếu là giả định, rủi ro rất cao.

>> Cổ phiếu Novaland (NVL): 20 tháng lình xình vùng đáy, nguy cơ thủng giá 13.0?

Đã 11 tháng cổ phiếu Novaland (NVL) chưa 'phất cờ'

Novaland (NVL) và Hòa Bình (HBC) triển khai hoàn thiện khách sạn Novotel tại dự án NovaWorld Phan Thiet

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-them-khach-hang-nhan-biet-thu-tai-du-an-novaworld-phan-thiet-241804.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL): Thêm khách hàng nhận biệt thự tại dự án NovaWorld Phan Thiet
POWERED BY ONECMS & INTECH