NovaWorld Phan Thiet của Novaland (NVL) có tiến triển mới: Một số BĐS vừa được bàn giao

10-06-2024 09:54|Quốc Trung

NovaWorld Phan Thiet là một trong những dự án bất động sản lớn đang được gỡ vướng của Tập đoàn Novaland (NVL). Hồi đầu năm 2024, 4/5 vướng mắc tại dự án cơ bản đã được tháo gỡ.

Tập đoàn Novaland (Mã NVL) vừa thông báo đã bàn giao 3 bất động sản là 3 căn villa biển tại phân khu Florida NovaWorld Phan Thiet cho hai cư dân. Đây là diễn biến mới nhất của Novaland trong nỗ lực bàn giao một số bất động sản tại các dự án quan trọng.

NovaWorld Phan Thiet của Novaland (NVL) có tiến triển mới: Một số BĐS vừa được bàn giao
Một góc dự án NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland

Trước đó, nửa sau tháng 4, hai hộ gia đình cũng đã nhận bàn giao bất động sản từ Novaland tại dự án Aqua City.

Được biết, cả hai dự án trên hiện đều gặp vướng mắc liên quan đến vấn đề pháp lý, quy hoạch.

Đến đầu tháng 5, trong văn bản phản hồi thông tin liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra TP. HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án Khu đô thị Aqua City - một trong những dự án "sống còn" của Novaland, phía tập đoàn cho biết, các cụm dự án do Novaland là đơn vị phát triển như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, dự án NovaWorld Phan Thiet tại tỉnh Bình Thuận, dự án NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hay các dự án tại địa bàn TP. HCM đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại.

"Những dự án này cũng nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ pháp lý của các Bộ ngành và chính quyền địa phương nơi có dự án", văn bản của Novaland cho hay.

Trước đó, hồi giữa tháng 1/2024, trả lời các vấn đề liên quan đến việc gỡ vướng dự án NovaWorld Phan Thiet, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đến nay 4/5 vướng mắc tại dự án cơ bản được tháo gỡ.

"Riêng nội dung xác định giá đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đây mới là mấu chốt. Khi xác định được giá đất cụ thể mới tính đến việc thu tiền sử dụng đất một lần hay hằng năm đối với dự án này. Vướng mắc về giá đất không chỉ tại dự án này mà nhiều nơi trên cả nước đang gặp phải", ông Minh giải thích.

Theo vị lãnh đạo, hiện các đơn vị thực hiện xác định giá đất không tham gia vì cho rằng phương pháp xác định giá đất thặng dư chủ yếu là giả định, rủi ro rất cao.

Ông Lê Ngọc Tiến - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho biết, nội dung về xác định giá đất tại dự án NovaWorld Phan Thiet hiện đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thực hiện.

Novaland mới đây thông tin, công trường NovaWorld Phan Thiet hiện đang tiếp tục thi công, hoàn thiện để chào đón tân cư dân về nhận bàn giao tại các phân khu như Florida, PGA Golf Villas,... cũng như đẩy nhanh hoàn thiện các tiện ích mới, sớm đưa vào vận hành trong thời gian tới

>> Dự án Aqua City vốn 5 tỷ USD, 'nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí'

Lô trái phiếu 300 triệu USD của Novaland (NVL) có diễn biến mới

Khu resort 'vàng' thuộc đại dự án hơn 1.000ha của Tập đoàn Novaland (NVL) sắp bàn giao

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaworld-phan-thiet-cua-novaland-nvl-co-tien-trien-moi-mot-so-bds-vua-duoc-ban-giao-238046.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
NovaWorld Phan Thiet của Novaland (NVL) có tiến triển mới: Một số BĐS vừa được bàn giao
POWERED BY ONECMS & INTECH