Chuyển động thị trường

Ông Lê Hồng Minh mất hàng trăm tỷ đồng sau tin VNG bị thanh tra

Thu Huyền 09/09/2024 - 10:58

Chỉ trong 2 phiên, vốn hoá VNG (VNZ) “bốc hơi” hơn 3.500 tỷ đồng.

Ngay khi mở phiên sáng 9/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG bất ngờ giảm kịch sàn (-15%). Khối lượng giao dịch ghi nhận hơn 21.200 đơn vị, vượt qua phiên thanh khoản kỷ lục trước đó.

Đáng chú ý, trong phiên cuối tuần trước, cổ phiếu công nghệ này cũng ghi nhận giảm mạnh (-6,8%), vốn hóa theo đó mất hơn 3.509 tỷ đồng chỉ sau 2 phiên.

Hiện tại, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc VNG - ông Lê Hồng Minh - đang nắm giữ trực tiếp 2.542.054 cổ phiếu (chiếm 7,09% cổ phần), tương ứng giá trị tài sản gần 1.049 tỷ đồng (tại ngày 5/9). Như vậy, giá trị tài sản của ông Minh đã mất hơn 250 tỷ đồng sau 2 phiên giao dịch.

Cổ phiếu VNG (VNZ) giảm kịch sàn, vốn hóa 'bốc hơi' hơn 3.500 tỷ đồng sau 2 phiên
Vốn hóa VNG bốc hơi hơn 3.500 tỷ đồng sau 2 phiên

Cổ phiếu VNZ đã có đà giảm mạnh trong thời gian qua sau khi Công an TP.HCM bất ngờ tiến hành thanh tra tại trụ sở VNG Campus, tọa lạc trên đường số 13, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM.

Sau sự việc, đại diện VNG (VNZ) khẳng định: "Các hoạt động kinh doanh và vận hành của công ty tại trụ sở vẫn diễn ra bình thường" và cho biết sẽ tiếp tục cập nhật tình hình khi có thông tin mới.

Ngay sau đó, vào rạng sáng ngày 7/9, ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc VNG, được bổ nhiệm vào vị trí Quyền Tổng Giám đốc. Ông Kelly Wong được bổ nhiệm trong bối cảnh VNG không có thông tin nào khác về vị trí Tổng Giám đốc hiện tại. Theo báo cáo quản trị nửa đầu năm 2024, ông Lê Hồng Minh, người sáng lập, vẫn là CEO của VNG.

VNG mới đây đã công bố báo cáo soát xét bán niên 2024, với nhiều thông tin đáng chú ý, trong đó có việc vụ kiện kéo dài hàng chục năm tại Mỹ đã có những biến động mới.

Theo VNG, tập đoàn đang liên quan đến một nghĩa vụ pháp lý tiềm tàng phát sinh từ một vụ kiện vi phạm bản quyền tại Hoa Kỳ từ năm 2014.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 18/6/2024, VNG đã nộp đơn kiến nghị từ chối đơn khởi kiện, tuy nhiên bên nguyên đơn đã nộp văn bản phản đối đề nghị này vào ngày 8/7/2024.

Phiên điều trần tiếp theo được lên lịch vào ngày 2/8/2024. Tuy nhiên, vào ngày 29/7/2024, tòa án đã hoãn phiên điều trần với lý do nhận thấy vấn đề này có thể được giải quyết mà không cần tranh luận, và đã đưa vấn đề vào diện đệ trình.

Theo VNG, công ty đánh giá rằng sẽ không có khả năng tập đoàn phải sử dụng số tiền lớn hoặc tài sản khác phát sinh từ kết quả không tích cực của các thủ tục tố tụng trong tương lai. VNG cũng không kỳ vọng rằng kết quả tố tụng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Cổ phiếu VNG (VNZ) giảm kịch sàn, vốn hóa 'bốc hơi' hơn 3.500 tỷ đồng sau 2 phiên
Ảnh: Zalo, Zing MP3 - 2 ứng ụng trong hệ sinh thái VNG

Thông tin cho thấy, năm 2014, nhà sản xuất và trung tâm phát hành nhạc Lang Van đã khởi kiện VNG vì nền tảng Zing MP3 đã phát nhiều bài nhạc có bản quyền của Lang Van mà không được sự cho phép.

Theo đơn kiện, Lang Van cáo buộc trang web Zing.vn (Zing) do VNG sở hữu và điều hành đã sử dụng trái phép hơn 3.000 bài hát và hơn 600 album nhạc mà Lang Van có bản quyền. Lang Van đòi bồi thường 150.000 USD cho mỗi lần vi phạm.

>> Tròn 2 thập kỷ gây dựng VNG thành đế chế tỷ USD, ông Lê Hồng Minh đang sở hữu khối tài sản bao nhiêu?

Đại án Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm tự nguyện nộp gần 5.200 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Kỳ lân VNG (VNZ): Vụ bị kiện về bản quyền tại Mỹ kéo dài chục năm có 'biến' mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-vng-vnz-giam-kich-san-von-hoa-boc-hoi-hon-3500-ty-dong-sau-2-phien-248133.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Lê Hồng Minh mất hàng trăm tỷ đồng sau tin VNG bị thanh tra
POWERED BY ONECMS & INTECH