Quốc tế

Ông Medvedev cảnh báo NATO về "Ngày tận thế"

Hoài Linh 08/02/2024 - 06:35

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo nếu một cuộc chiến toàn diện giữa Nga và NATO xảy ra, Moscow không có lựa chọn nào khác ngoài việc triển khai vũ khí hạt nhân.

medvedev.jpg
Ảnh: RT

Theo hãng tin Tass, cựu Tổng thống, cựu Thủ tướng Medvedev nhắc lại rằng, Nga không tìm kiếm một cuộc xung đột với khối quân sự do Mỹ đứng đầu.

Hôm nay (7/2), viết trên kênh Telegram, ông Medvedev đã bác bỏ tuyên bố của nhiều nhà lãnh đạo phương Tây, kêu gọi đất nước họ chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm tàng với Moscow.

Ông Medvedev lưu ý, Nga đã nhiều lần tuyên bố không có kế hoạch mở ra một cuộc xung đột với NATO và Liên minh châu Âu (EU) dù hai khối này liên tục nói đùa một cách nguy hiểm về vấn đề trên. Ông cho rằng câu chuyện trên được nêu lên để chuyển sự chú ý của cử tri phương Tây khỏi những khoản viện trợ cực lớn dành cho Ukraine.

Quan chức trên cảnh báo, một cuộc chiến giữa Nga và NATO nếu xảy ra, sẽ khác hẳn cuộc xung đột ở Ukraine và sẽ không dựa vào máy bay không người lái, xe tăng, pháo binh.

Ông Medvedev lưu ý, liên minh NATO có tổng dân số gần 1 tỷ người và chi tiêu quốc phòng đạt mức 1,5 nghìn tỷ USD, khiến NATO trội hơn so với Nga. Trong bối cảnh đó, ông kêu gọi các chính trị gia phương Tây nói với các cử tri về "sự thật cay đắng" về những gì sẽ xảy ra trong trường hợp chiến tranh NATO - Nga bùng nổ, thay vì "đối xử với họ như những kẻ ngu ngốc".

Các quan chức Nga nhiều lần tuyên bố chưa bao giờ đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân, nhưng lưu ý rằng vũ khí đó có thể được triển khai nếu sự tồn tại của nhà nước bị đe dọa. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cho biết Moscow “không có lợi ích… về mặt địa chính trị, kinh tế hay quân sự… trong việc phát động chiến tranh chống NATO”. Tuy nhiên, Nga lập luận rằng việc NATO mở rộng về phía biên giới của nước này đặt ra một mối đe dọa hiện hữu.

>> NATO tổ chức cuộc tập trận lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

Đồng hồ Ngày tận thế cảnh báo thế giới đang bên bờ vực thẳm

NATO tổ chức cuộc tập trận lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

Cận cảnh hầm trú ẩn siêu sang chuẩn bị cho ngày tận thế của tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-medvedev-canh-bao-nato-ve-ngay-tan-the-2248225.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Medvedev cảnh báo NATO về "Ngày tận thế"
POWERED BY ONECMS & INTECH