Ông Nguyễn Ngọc Thủy kịp chuyển quyền điều hành Egroup cho một cá nhân trước khi bị bắt?

26-03-2024 14:32|Quốc Trung

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) - Chủ tịch Tập đoàn Egroup, đã chuyển toàn bộ cổ phần và quyền điều hành công ty cho một cá nhân có liên quan.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy kịp chuyển quyền điều hành Egroup cho một cá nhân trước khi bị bắt?
Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Tập đoàn Egroup

Ngay sau khi ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) bị bắt, CTCP Tập đoàn Giáo dục Egroup đã phát đi thông cáo cho biết ông Thủy đã ủy quyền điều hành và toàn bộ quyền sở hữu cổ phần, quyền cổ đông tập đoàn và công ty con Egame cho bà Nguyễn Thị Dung - em gái ruột của ông Thủy.

Được biết bà Dung đang đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT Egame và thành viên ban lãnh đạo Egroup.

"Ông Thủy đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề có liên quan", bà Dung nêu trong thông cáo.

Hiện tại, ban lãnh đạo Tập đoàn Egroup tiến hành họp để đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh. Tập đoàn cho biết sẽ ưu tiên hoạt động ổn định tại các đơn vị thành viên để đảm bảo quyền lợi học tập của các học viên, quyền lợi của khách hàng, đối tác và cổ đông.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (sinh năm 1982) vừa bị bắt với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau khi nhiều nhà đầu tư tố giác ông lừa đảo thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Egroup. Bà Dung cho biết, sự việc này là "điều không ai mong muốn".

Được biết, hệ sinh thái của ông Nguyễn Ngọc Thủy trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.

Từ năm 2017, Egroup và công ty con Egame, Ecapital kêu gọi nhà đầu tư cá nhân rót vốn thông qua các "thỏa thuận hợp tác chiến lược" để đổi lấy cổ phần. Tuy nhiên từ đầu năm 2020, Egroup chậm trả lãi cho nhà đầu tư tham gia thỏa thuận trên và cả nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu.

Song song đó, hệ sinh thái của ông Thủy liên tục nợ lương và bảo hiểm nhân viên. Chuỗi trung tâm Anh ngữ nổi tiếng Apax Leaders cũng bị nhiều phụ huynh tại TP. HCM, Hà Nội, Đăk Lăk, Đà Nẵng khiếu nại vì chất lượng giảng dạy không như cam kết, "ôm tiền bỏ rơi khách hàng" và yêu cầu hoàn trả học phí.

>> Shark Thuỷ bị bắt: Nổi danh với Apax, loạt thương vụ triệu USD, nhấn chìm bởi nợ nần

Người nhà lãnh đạo Pomina (POM) bán hụt 8 triệu cổ phiếu

Sau sự cố VNDirect, nhiều nhà đầu tư đến trực tiếp công ty chứng khoán nhỏ để mở tài khoản

Bê bối của Shark Thuỷ tại Apax Leaders: Nợ phụ huynh hàng trăm tỷ, loạt trung tâm đóng cửa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-nguyen-ngoc-thuy-kip-chuyen-quyen-dieu-hanh-egroup-cho-mot-ca-nhan-truoc-khi-bi-bat-227872.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Nguyễn Ngọc Thủy kịp chuyển quyền điều hành Egroup cho một cá nhân trước khi bị bắt?
POWERED BY ONECMS & INTECH