Thế giới

Ông Zelensky thăm tỉnh biên giới, Nga nói vũ khí phương Tây 'không tác dụng'

Việt Dũng 05/10/2024 - 20:11

Tổng thống Ukraine Zelensky thăm tỉnh biên giới Sumy. Nga nói việc giành quyền kiểm soát Vuhledar thể hiện rõ rằng vũ khí phương Tây "không có tác dụng".

Theo Pravda, trong ngày 4/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thăm tỉnh biên giới Sumy, nơi được Kiev sử dụng để phát động chiến dịch đột kích nhắm vào vùng Kursk của Nga.

"Chiến dịch Kursk là một hành động mang tính chiến lược, tạo thêm động lực cho các đối tác của chúng ta. Hy vọng phương Tây sẽ sát cánh cùng Ukraine và gây thêm áp lực cho Nga. Chúng ta cần thúc đẩy cộng đồng quốc tế, cho họ thấy rằng Ukraine có thể giành lợi thế trên tiền tuyến", ông Zelensky cho biết.

Trong chuyến thăm của mình, Tổng thống Ukraine đã tới trò chuyện và trao huân chương cho các thành viên của Lữ đoàn Số 82 - đơn vị trực tiếp tham gia chiến dịch Kursk.

Theo giới quan sát, dù chiến dịch biên giới của Kiev đem lại một số thành công nhất định, nhưng Nga vẫn đang có lợi thế ở các mặt trận khác. Tại Donetsk, Ukraine đã buộc phải rút lui khỏi thị trấn Vuhledar, trong khi lực lượng Nga chỉ còn cách thành phố chiến lược Pokrovsk 7km.

GZD4AwFWoAA5vCH.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thăm binh sĩ tại Sumy. Ảnh: X/@ZelenskyyUa

Nga nói vũ khí phương Tây "không có tác dụng"

Theo TASS, trong ngày 5/10, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố, việc quân đội Nga giành quyền kiểm soát thị trấn Vuhledar (Nga gọi là Ugledar) ở vùng Donetsk cho thấy rằng vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine "không có tác dụng".

"Việc lực lượng Nga tiến vào Vuhledar là bằng chứng cho thấy rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine không đem lại tác dụng. Những động thái tương tự là vô ích, và sẽ chỉ dẫn đến nhiều thương vong hơn. Đã có rất nhiều loại khí tài quân sự của phương Tây bị quân đội Nga thu giữ hoặc phá hủy tại tiền tuyến", ông Antonov cho biết.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, đã có 44 binh sĩ Ukraine đầu hàng tại Vuhledar trong tuần qua.

>>Tổng thống Ukraine Zelensky thăm vùng giáp biên giới Nga

Đại sứ Nga tại Mỹ: Chiến thắng ở Vuhledar cho thấy việc viện trợ vũ khí của phương Tây cho Ukraine là vô ích

Tổng thống Ukraine Zelensky thăm vùng giáp biên giới Nga

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-zelensky-tham-tinh-bien-gioi-nga-noi-vu-khi-phuong-tay-khong-tac-dung-2329116.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Zelensky thăm tỉnh biên giới, Nga nói vũ khí phương Tây 'không tác dụng'
POWERED BY ONECMS & INTECH