PV Power (POW) gia nhập 'cuộc chơi' trạm sạc xe điện, mức giá tương đương Vinfast, thấp hơn EverCharge, EV One
PV Power hướng tới việc trở thành đơn vị cung cấp trạm sạc xe điện uy tín trong cả nước.
Mới đây, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power - Mã CK: POW)vừa công bố kế hoạch gia nhập vào lĩnh vực xây dựng trạm sạc xe điện, hướng tới việc trở thành đơn vị cung cấp trạm sạc xe điện uy tín trong cả nước.
Trong bối cảnh Chính phủ đang khuyến khích chuyển đổi từ xe cơ giới sử dụng năng lượng hóa thạch sang xe điện. Nhu cầu sử dụng ô tô điện của người dân trong thời gian tới sẽ ngày càng tăng và hướng đến sử dụng 100% xe chạy điện.
PV Power đã xác định việc đầu tư vào hạ tầng trạm sạc xe điện là bước đi chiến lược, phù hợp với tầm nhìn phát triển dài hạn của công ty. Theo đó, PV Power đã ký kết thỏa thuận hợp tác với EN Technologies Inc., một đối tác uy tín trong lĩnh vực công nghệ trạm sạc. Theo thỏa thuận, PV Power sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm vị trí đặt trạm, cung cấp các hạ tầng kỹ thuật cần thiết như nguồn điện, tủ phân phối điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy, và camera giám sát. Công ty cũng đảm nhận việc thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị, cải tạo mặt bằng và thực hiện các thủ tục liên quan đến giấy phép và bảo hiểm.
Hình ảnh trạm sạc của PV Power. Ảnh: PV Power |
Công ty đang nghiên cứu và chuẩn bị đầu tư xây dựng trạm sạc xe điện thí điểm đầu tiên tại số 6 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Diện tích đặt trạm khoảng 30-35m2. Trạm sạc gồm 2 cây sạc dạng tủ đứng, có trang bị 02 cổng sạc với công suất từ 50 - 60kW/cổng sạc.
Cây sạc có trang bị màn hình hiển thị, thanh toán qua hình thức quét mã QR. Việc thi công xây dựng trạm sạc đảm bảo tuân thủ các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành về các biên pháp quản lý thi công, quản lý chất lượng, giám sát thi công, an toàn lao động, an toàn vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ. Tổng chi phí đầu tư của dự án khoảng hơn 1,8 tỷ đồng.
Doanh thu sạc điện tính trên sản lượng sạc ước tính và đơn giá sạc dự kiến chia 3 mức đơn giá theo các khung giờ thấp điểm, bình thường và cao điểm. Trong đó, đơn giá sạc trung bình dự kiến khoảng 3.858 đồng/kWh, mức giá tương đương với trạm sạc do Vinfast vận hành và thấp hơn một số đơn vị khác như EverCharge, EV One…
Sau khi trạm sạc thí điểm đi vào hoạt động, PV Power sẽ tiến hành đánh giá tổng thể về công nghệ, vận hành, an toàn, và hiệu quả sử dụng để có những điều chỉnh cần thiết nhằm tối ưu hóa chi phí đầu tư và vận hành. Đây sẽ là cơ sở để PV Power mở rộng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc, góp phần giảm thời gian thu hồi vốn và tăng hiệu quả đầu tư.
Về kết quả kinh doanh quý II vừa qua, PV Power báo lãi sau thuế đạt gần 450,4 tỷ đồng, tăng 150% so với quý II/2023, vượt 60% kế hoạch lợi nhuận đề ra.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty mang về 15.650 tỷ đồng doanh thu và 666,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 1,2% và 19,7% so với cùng kỳ. Tổng giá trị tài sản của POW đạt gần 81.000 tỷ đồng tính đến ngày 30/6/2024.
>> 'Ông trùm' VEC đề xuất lắp trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc