Pyn Elite Fund lãi 12,4% sau 2 tháng đầu năm nhờ 'ôm' cổ phiếu ngân hàng HDB, MBB, CTG

10-03-2024 21:41|Quốc Trung

Pyn Elite Fund nhấn mạnh nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang ở mức định giá thấp trong nhiều năm trở lại đây. Tiềm năng tăng trưởng của các cổ phiếu ngân hàng là rất lớn khi hoạt động kinh tế tiếp tục khởi sắc trong chu kỳ tiền tệ thuận lợi.

Theo báo cáo hoạt động tháng 2/2024, quỹ ngoại Pyn Elite Fund chỉ ra VN-Index tăng 7,6% (theo USD) nhờ sự dẫn dắt của cổ phiếu ngân hàng. Trong khi đó, hiệu suất của quỹ ngoại chỉ đạt 5,2% do đà tăng của cổ phiếu STB chững lại và đồng VND mất giá 1% so với USD.

Trong tháng 2, các mã tăng mạnh nhất trong danh mục cua Pyn Elite Fund là cổ phiếu VHC (+19%), FPT (+13,9%), CTG (+12,5%). Ngược lại MIG, DXS, SHS giảm 1% đến 3%.

Tính đến cuối tháng 2, 10 khoản đầu tư lớn nhất danh mục gồm STB, HDB, CTG, MBB, ACV, TPB, DNSE, VHC, SHS và VEA.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, quỹ ngoại đến từ Phần Lan đạt hiệu suất đầu tư 12,44% - cao hơn mức tăng 10,9% của VN-Index.

>> Chứng khoán tăng 240 điểm: Tiền lớn hưng phấn, 'nhỏ lẻ' coi chừng

Pyn Elite Fund lãi 12,4% sau 2 tháng đầu năm nhờ 'ôm' cổ phiếu ngân hàng HDB, MBB, CTG
10 khoản đầu tư lớn nhất tại cuối tháng 2 và hiệu suất đầu tư đến tháng 2 (Nguồn: Pyn Elite Fund)

Trong thư gửi nhà đầu tư cuối tháng 2, ông Petri Deryng - Giám đốc Pyn Elite Fund tin tưởng quỹ sẽ đạt lợi nhuận tích cực từ thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2024. Dựa trên những diễn biến vừa qua, có thể thấy nhà đầu tư cá nhân đã sẵn sàng tham gia thị trường, ông cho hay.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã quay trở lại bình thường, thanh khoản hệ thống ngân hàng ổn định và lãi suất đã được đưa về mức hấp dẫn.

"Chúng tôi tin rằng các công ty niêm yết sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận hơn 20% trong năm 2024", ông Petri Deryng chia sẻ.

Nhóm ngân hàng đang đóng góp tỷ trọng lớn nhất trên sàn chứng khoán và Pyn Elite Fund kỳ vọng các ngân hàng sẽ đóng góp mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang ở mức định giá thấp trong nhiều năm trở lại đây. Quỹ cho rằng, tiềm năng tăng trưởng của các cổ phiếu ngân hàng là rất lớn khi hoạt động kinh tế tiếp tục khởi sắc trong chu kỳ tiền tệ thuận lợi.

>> Loạt cổ phiếu ngân hàng xuất hiện tín hiệu bán ngắn hạn

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 11/3: VGC, VNM, FPT

Nhận định chứng khoán 11-15/3: Xu hướng giảm điểm đã được xác lập?

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 11-15/3

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pyn-elite-fund-lai-124-sau-2-thang-dau-nam-nho-om-co-phieu-ngan-hang-hdb-mbb-ctg-225886.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Pyn Elite Fund lãi 12,4% sau 2 tháng đầu năm nhờ 'ôm' cổ phiếu ngân hàng HDB, MBB, CTG
POWERED BY ONECMS & INTECH