Sacombank đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tại PGD Cam Ranh, mong sự việc sớm được đưa ra xét xử.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa phát thông cáo báo chí cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã công bố kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với vụ án xảy ra tại Sacombank - Phòng giao dịch Cam Ranh.
Cụ thể, tại Sacombank đã xảy ra sự vụ cán bộ nhân viên Phòng giao dịch Cam Ranh (trực thuộc Chi nhánh Khánh Hoà) lợi dụng tín nhiệm, thực hiện vay và cho vay giữa các khách hàng, vi phạm nghiêm trọng quy định của Sacombank và pháp luật.
Tại thời điểm phát hiện sự việc, Sacombank đã chủ động chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đảm bảo quyền lợi khách hàng.
Đối với các khách hàng đã được cơ quan chức năng xác định bị các nghi phạm chiếm đoạt tiền hơn 17 tỷ đồng, Sacombank đã đền bù toàn bộ cho khách hàng. Đồng thời, Sacombank ra quyết định sa thải các cá nhân liên quan và kiện toàn nhân sự hoạt động tại PGD Cam Ranh.
Ngân hàng khẳng định đây là sự việc ngoài ý muốn, xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như của Sacombank. Ngân hàng chủ trương xử lý nghiêm mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động tại Phòng giao dịch Cam Ranh nói riêng và toàn hệ thống Sacombank nói chung. Hiện Phòng giao dịch Cam Ranh với đội ngũ nhân sự mới đang hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả.
Sacombank kỳ vọng vụ việc sẽ sớm được đưa ra xét xử và đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của tất cả các bên liên quan.
Vụ nhóm cán bộ thông đồng chiếm đoạt 17 tỷ đồng của Sacombank: Tiền được "rút" như thế nào?
Sacombank (STB) chơi lớn: Tặng 6.000 vé máy bay thương gia và tiền vàng dịp sinh nhật 33 tuổi
Độc lạ cách mừng sinh nhật của Sacombank (STB): Tặng 6.000 vé máy bay, hàng trăm đồng tiền vàng SBJ