Doanh nghiệp

Samsung rót thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam mỗi năm

Bảo Trâm 24/07/2023 - 08:50

Hằng năm, Samsung đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam và nỗ lực giải ngân toàn bộ số vốn đầu tư bổ sung này.

Mới đây, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp đón Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Phó Thủ tướng chúc mừng kết quả sản xuất kinh doanh Samsung trong thời gian qua, nhấn mạnh Chính phủ coi đây là ví dụ điển hình về thành công của đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết đến thời điểm này, tập đoàn đã đầu tư 20 tỷ USD tại Việt Nam với hơn 100.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại các nhà máy ở Hà Nội, TPHCM, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của tập đoàn đạt 65 tỷ USD. Sắp tới, doanh nghiệp này dự kiến giới thiệu sản phẩm mới với mục tiêu duy trì đà xuất khẩu trong bối cảnh nhu cầu điện thoại trên thị trường toàn cầu được dự báo giảm 8% do tình hình kinh tế thế giới khó khăn.

Ông Choi cho biết, hằng năm, Samsung vẫn đầu tư bổ sung 1 tỷ USD và đang nỗ lực giải ngân toàn bộ số vốn đầu tư bổ sung này nhằm duy trì năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ khó khăn của Samsung trong năm 2023 gặp phải cũng là khó khăn chung của Việt Nam và thế giới.

Chính phủ Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi, hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung.

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam mời Phó Thủ tướng đến thăm một nhà máy của Samsung tại Việt Nam để động viên, khích lệ cán bộ, công nhân viên của Samsung. Phó Thủ tướng vui vẻ nhận lời và khẳng định sẽ sắp xếp thời gian để thăm nhà máy của Samsung.

Điều chỉnh cơ cấu bán lẻ bình quân, giá điện sẽ có tăng có giảm

Bất ngờ lợi nhuận 16 đơn vị tại Việt Nam mang về cho Foxconn

Việt Nam cần hơn 134 tỷ USD để đầu tư cho phát triển điện lực đến năm 2030

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/samsung-rot-them-1-ty-usd-vao-viet-nam-moi-nam-193527.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Samsung rót thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam mỗi năm
POWERED BY ONECMS & INTECH