Do nằm ở vị trí đặc biệt nên đề xuất mở rộng dự án sân bay này được cho chưa từng có tiền lệ, cần sự tham gia của đơn vị tư vấn quốc tế có nhiều kinh nghiệm.
Tổng nhu cầu vật liệu của dự án lên đến hơn 2 triệu m3, trong đó gồm 1.620.000m3 cát san nền, 130.000m3 cát bê tông và cát hạt trung, 70.000m3 đá bê tông và 270.000m3 cấp phối đá dăm.
Nhà ga hành khách T1 hiện tại sẽ được mở rộng để phục vụ khoảng 5 triệu hành khách mỗi năm, đồng thời sẽ xây dựng nhà ga hành khách T2 mới tại khu vực giữa hai đường cất hạ cánh, với công suất ước tính khoảng 3 triệu hành khách mỗi năm.
Để tăng hiệu quả khai thác, sân bay này cần mở rộng và tăng sức chịu tải của đường băng, đường lăn, đồng thời cải thiện các công trình bảo đảm an toàn bay.
Mục tiêu của tỉnh Bình Định là hoàn thành toàn bộ thủ tục đầu tư đúng tiến độ, để dự án có thể khởi công vào tháng 8/2025 như kế hoạch đã được phê duyệt.
Sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) nằm trong nhóm quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đây là một trong các sân bay nhộn nhịp của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, xếp sau sân bay quốc tế Đà Nẵng và sân bay quốc tế Cam Ranh về lượng hành khách thông qua.