Bất động sản

Sân bay duy nhất tại hòn đảo bí ẩn của Việt Nam sẽ chốt phương án mở rộng vào tháng 10/2024

Quốc Chiến 20/10/2024 20:30

Theo Bộ Giao thông vận tải, do hạ tầng còn hạn chế, hiện sân bay này chưa đủ khả năng tiếp nhận các loại máy bay tầm trung như Airbus A319, A320.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, vào tháng 10/2021, Bộ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo và nâng cấp đường băng, đường lăn tại sân bay Côn Đảo.

Trong quá trình nghiên cứu khả thi, dựa trên đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã giao các đơn vị liên quan cùng tư vấn quốc tế rà soát, xây dựng phương án đầu tư tổng thể và đồng bộ cho các hạng mục tại sân bay Côn Đảo.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu của tư vấn quốc tế, tháng 9/2024, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng phương án đầu tư phát triển sân bay Côn Đảo, đảm bảo khai thác an toàn và hiệu quả các dòng máy bay tầm trung.

Sân bay duy nhất tại hòn đảo bí ẩn của Việt Nam sẽ chốt phương án mở rộng vào tháng 10/2024
Sân bay Côn Đảo sẽ chốt phương án mở rộng vào tháng 10/2024. Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, Bộ đã đề xuất tiếp tục đầu tư cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn từ nguồn vốn đầu tư công, nhằm sớm đưa vào khai thác các máy bay tầm trung, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

>> ‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm một thị xã vào năm 2028

Đồng thời, Bộ giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng đề án đầu tư, quản lý và khai thác sân bay Côn Đảo theo hình thức đối tác công tư, và báo cáo Thủ tướng để được phê duyệt.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất phương án đầu tư sân bay Côn Đảo trong tháng 10/2024, nhằm sớm triển khai dự án nâng cấp và mở rộng sân bay.

Bộ cũng cho biết thêm, do hạ tầng còn hạn chế, hiện sân bay Côn Đảo chưa đủ khả năng tiếp nhận các loại máy bay tầm trung như Airbus A319, A320. Hiện tại, sân bay chỉ đón các dòng máy bay nhỏ hơn như ATR72 và Embraer E190, khiến việc khai thác các tuyến bay đến Côn Đảo còn nhiều hạn chế.

Sau khi Bamboo Airways ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Côn Đảo, hiện chỉ còn Vietnam Airlines và VASCO (chi nhánh của Vietnam Airlines) sử dụng máy bay ATR72 khai thác các đường bay Côn Đảo - TP. HCM (16 chuyến khứ hồi/ngày) và Côn Đảo - Cần Thơ (5 chuyến khứ hồi/tuần).

Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Vietnam Airlines tăng cường khai thác đến Côn Đảo, đồng thời khuyến khích các hãng hàng không khác tìm kiếm loại máy bay phù hợp với hạ tầng sân bay, nhằm tăng cường tần suất chuyến bay và cung cấp thêm lựa chọn dịch vụ hàng không cho hành khách.

Theo Bộ Giao thông vận tải, hãng hàng không Vietjet Air dự kiến tiếp nhận hai máy bay Embraer E190 để khai thác đường bay Hà Nội - Côn Đảo.

Được biết, dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không Côn Đảo đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương với tổng mức đầu tư khoảng 1.680 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ đã giao kế hoạch đầu tư công trung hạn từ nguồn vốn ngân sách nhà nước cho giai đoạn 2021-2025 để thực hiện dự án này.

Côn Đảo là hòn đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây từng lọt "top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh" do tạp chí du lịch Lonely Planet bình chọn. Côn Đảo cũng được nhắc đến là "một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh" bởi tạp chí du lịch Travel and Leisure. Chính nhờ vẻ đẹp quyến rũ và sự bí ẩn vốn có, Côn Đảo đã thực sự trở thành một điểm đến đầy sức hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế.

>> Tỉnh nhỏ thứ hai Việt Nam sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón TTTM 35 triệu USD của 'ông lớn' Aeon

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói gì về thiết kế nhà ga sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam?

Từ nay đến năm 2030, Việt Nam dự kiến sẽ có thêm 8 sân bay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-bay-duy-nhat-tai-hon-dao-bi-an-cua-viet-nam-se-chot-phuong-an-mo-rong-vao-thang-102024-254847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân bay duy nhất tại hòn đảo bí ẩn của Việt Nam sẽ chốt phương án mở rộng vào tháng 10/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH