Sân bay Nội Bài thí điểm xác thực khuôn mặt, vân tay hành khách

15-04-2023 23:20|Quỳnh Nga

Nội Bài vừa được chấp thuận việc thí điểm xác thực khuôn mặt, vân tay khách từ ngày 17/4 - 17/5.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông báo chấp thuận cho Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài - Hà Nội triển khai thí điểm xác thực sinh trắc học và căn cước công dân gắn chíp với khách làm thủ tục đi máy bay nội địa.

Dự kiến từ ngày 17/4 - 17/5, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ triển khai thí điểm xác thực sinh trắc học và căn cước công dân gắn chíp với khách làm thủ tục đi máy bay nội địa. Trước mắt, việc thí điểm được tổ chức với 1 làn kiểm tra an ninh tại khu C, tầng 2 nhà ga nội địa (T1); thí điểm tại 2 quầy làm thủ tục A31-A32 của nhà ga T1. Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tham gia đợt thí điểm này.

noi-bai.jpeg

Để triển khai có hiệu quả thí điểm công nghệ mới, Cục Hàng không yêu cầu đơn vị quản lý khai thác sân bay Nội Bài có phương án cụ thể, đi kèm với giải pháp chống ùn tắc trong thời gian thí điểm; đảm bảo sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan; sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thử nghiệm.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng được yêu cầu làm việc với Bộ Công an, các cơ quan, đơn vị liên quan để thống nhất các nội dung triển khai trước khi thí điểm; thông báo rộng rãi tới hành khách, trong đó giải thích rõ việc thí điểm này là tự nguyện, không bắt buộc hành khách phải thực hiện.

Cục Hàng không cũng giao Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện phối hợp, giám sát quá trình thí điểm kể trên.

Trước đó, từ tháng 2 vừa qua, công nghệ xác thực sinh trắc học (hình ảnh khuôn mặt, vân tay) có đối chứng với thông tin chứng minh thư gắn chip đã được thí điểm tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Khu vực từng đề xuất xây dựng sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc cách đây 2 thập kỷ giờ ra sao?

TP lớn thứ 3 Việt Nam đề xuất xây dựng thêm sân bay quốc tế 10.000 tỷ, 'chia lửa' với sân bay Nội Bài

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-bay-noi-bai-thi-diem-xac-thuc-khuon-mat-van-tay-hanh-khach-178711.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân bay Nội Bài thí điểm xác thực khuôn mặt, vân tay hành khách
POWERED BY ONECMS & INTECH