Sáng tạo nội dung có phải nghề đang có xu hướng "hot" trong thời gian gần đây?

30-10-2022 15:11|Phương Anh

Một trong những nghành nghề HOT và được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2020 đó là Content Creator

Thời gian gần đây KOL hay Content creator (người sáng tạo nội dung) dần trở thành những nghề nghiệp tiềm năng và mang lại thu nhập " khủng" nhất. Họ giúp các thương hiệu, doanh nghiệp đổi mới và sáng tạo nhiều nội dung hấp dẫn, thu hút được nhiều khách hàng lớn. 

Content creator hiện rất thịnh hành và trở thành nghề mơ ước của nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ 9x và Gen Z. Quý giả hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để dễ dàng định hướng và lựa chọn ngành nghề phù hợp nhé !

1. Content Creator là gì ?

Content creator được biết đến với vai trò nghiên cứu, xây dựng nội dung trên các nền tảng truyền thông khác nhau như mạng xã hội (Tik Tok, Facebook, Youtube, Instagram…) và báo đài nhằm chia sẻ thông tin đến với lượng khán giả lớn. Họ không ngừng sáng tạo những nội dung mới mẻ, truyền tải thông điệp quảng cáo tới khách hàng tiềm năng.

2. Công việc của một Content Creator.

Năng lực của Content Creator không chỉ dừng lại ở nghĩ idea, viết content, mà còn mở rộng sang các nội dung như quay video, nói, sự kiện, thuyết trình,...Vậy nên phạm vi công việc của content creator không bị giới hạn. Cụ thể họ làm những gì phụ thuộc rất nhiều vào vị trí, lĩnh vực, và đối tượng khán giả. 

Một số công việc cụ thể của người sáng tạo nội dung: 

- Phân tích thương hiệu

- Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

- Lên ý tưởng, xây dựng chiến lược, lập kế hoạch cho các dự án, chiến dịch truyền thông.

- Content Writing/Copywriting: là những bài viết quảng cáo vói mục đích cuối cùng là để bán hàng. Nội dung viết rất đa dạng tuỳ vào mục đích, đối tượng người đọc, và nền tảng đăng tải. 

- Thiết kế: Thiết kế hình ảnh còn có mối liên hệ mật thiết với nhận diện thương hiệu. Những sản phẩm thiết kế phổ biến là bộ quảng cáo, banner, infographics, v.v.

- Sản xuất video

- Chỉnh sửa và quảng bá nội dung: sau khi hoàn thiện Content Creator cần xem lại, đánh giá, tìm ra lỗi và cải thiện nội dung về cả hình thức lẫn chất lượng. Sau đó họ mang nội dung của mình đến gần hơn với khán giả bằng các kỹ thuật SEO off-page, email marketing, chia sẻ lên mạng xã hội, v.v. 

3. Kỹ năng đối với một Content Creator 

- Kỹ năng đọc - viết: là một kỹ năng cần thiết đối với một người sáng tạo nội dung. Mỗi một ngành nghề, mỗi một độ tuổi hay một chân dung khách hàng, bạn sẽ cần lựa chọn những từ ngữ khác nhau để thể hiện được đúng insight của khách hàng.

- Kỹ năng quan sát: Content creator có thể xuất hiện ở bất cứ lĩnh vực vào. Dù bạn có theo đuổi một lĩnh vực nhất định hay sáng tạo nội dung cho nhiều lĩnh vực khác nhau, hãy thực sự hiểu rõ về chúng. Cái hay của một người làm creator giỏi không nằm đến từ việc người đó sáng tạo ra cái mới hoàn toàn, mà đó là việc họ biết biến những điều bình thường nhất thành những điều mới lạ.

- Kỹ năng tư duy và sáng tạo: Những ý tưởng độc đáo có thể nãy ra trong đầu lúc Content creator bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, sự sáng tạo đôi khi không đến một cách dễ dàng hãy tìm ra những sự khác biệt ở ngay những điều gần gũi nhất của cuộc sống.

4. Yếu tố để trở thành Content Creator tiềm năng

- Thường xuyên tìm hiểu các thông tin: Việc cập nhật thông tin thường xuyên mang đến cho bản thân lợi ích rất lớn, giúp cho bạn luôn có các thông tin và xu hướng mới nhất để làm giàu cho vốn từ kiến thức nền tảng cho chính mình.

- Học hỏi thêm các công cụ hỗ trợ: không chỉ dừng lại ở nội dung sáng tác mà chúng ta cần phải học hỏi thêm các phần mềm hỗ trợ tìm kiếm, chỉnh sửa hình ảnh hoặc video ví dụ như: (Google trend, Youtube Analytics, Canvas, Adobe,v.v...).

- Lựa chọn nền tảng phát triển phù hợp: Việc lựa chọn nền tảng phát triển nội dung cho Content Creator là rất quan trọng. Đó là nơi để chúng ta có thể trình bày các nội dung, sáng tác của mình giúp cho người xem có thể biết bạn là ai? sản phẩm của bạn là gì? bạn cần quảng bá là gì ? và kênh của bạn có thể được họ quan tâm nhiều hơn.

- Đánh giá khả năng tiếp cận người dùng trên bài viết của chính mình.

Tìm hiểu về Amazon Global Selling và tiềm năng vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp Việt

Top 10 công việc hot nhất hôm nay 27/10

Digital Marketing - Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

Để không “ôm cục nợ” thuế vì tiếp thị liên kết

Kỳ lạ thương hiệu 200 năm tuổi không hề có bộ phận marketing nhưng được định giá 30 tỷ USD, khiến hàng triệu phụ nữ điên đảo dù giá bán 'trên trời'

Lách luật quảng cáo đỉnh như hãng sữa yến mạch Thụy Điển Oatly: Chỉ bằng những dòng chữ đen trắng khiến cư dân mạng trầm trồ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sang-tao-noi-dung-co-phai-nghe-dang-co-xu-huong-hot-trong-thoi-gian-gan-day-155854.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sáng tạo nội dung có phải nghề đang có xu hướng "hot" trong thời gian gần đây?
POWERED BY ONECMS & INTECH