Sắp khai trương 'đoàn tàu kết nối di sản' trên tuyến đường sắt hơn 100km đẹp nhất Việt Nam

16-03-2024 14:03|Quỳnh Châu

Tuyến đường với nhiều đoạn đường uốn lượn, quanh co, trên núi, dưới biển, tạo nên những khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn.

Ngành đường sắt sẽ phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức vận hành tàu du lịch có tên gọi "Kết nối di sản miền Trung" tại ga Huế (thành phố Huế) vào cuối tháng 3/2024. Tuyến tàu du lịch này hứa hẹn đem lại hành trình ấn tượng cho người dân, du khách khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trên cung đường qua đèo Hải Vân - 1 trong 10 cung đường sắt đẹp nhất thế giới.

Theo kế hoạch, mỗi ngày sẽ có hai đôi tàu du lịch có hành trình Huế - Đà Nẵng và ngược lại di chuyển trong các khung giờ của buổi sáng, chiều. Mỗi đoàn tàu gồm 5 toa ghế ngồi mềm, trong đó một toa cộng đồng để hành khách có thể thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm... mang đặc trưng của Cố đô Huế và miền Trung.

Các đoàn tàu do CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội trực tiếp quản lý và vận hành để khai thác kinh doanh, đồng thời kết hợp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai địa phương nhằm khai thác dịch vụ du lịch.

Đoạn đường sắt qua đèo Hải Vân

Đoạn đường sắt qua đèo Hải Vân

Giá vé dự kiến là 150.000 đồng/vé, giảm 20% cho các đơn vị du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, đồng thời áp dụng vé tháng 900.000 đồng/vé và giảm giá cho các đối tượng chính sách.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng thực hiện hoạt động hỗ trợ VNR và CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội trong việc thực hiện các chính sách về kết nối giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, dịch vụ du lịch để thu hút lượng khách du lịch và nhân dân địa phương đi tàu bằng đường sắt.

​Tại buổi làm việc chiều 14/3, ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, việc triển khai đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng là rất phù hợp với nhóm khách trải nghiệm cùng gia đình, bạn bè, giúp du khách chiêm ngưỡng những cảnh đẹp trong suốt hành trình. Lợi thế của việc vận chuyển hành khách bằng đường sắt tại tuyến này là 2 ga Huế và Đà Nẵng đều nằm trong trung tâm thành phố, lưu lượng khách trong và ngoài nước đông, có nhu cầu di chuyển 2 chiều rất lớn. Đây là tuyến đường sắt được đánh giá đẹp nhất trong nước.

Tuyến đường sắt nối Huế - Đà Nẵng qua đèo Hải Vân có chiều dài khoảng 100km, với nhiều đoạn đường uốn lượn, quanh co, trên núi, dưới biển, tạo nên những khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn. Đây là điều kiện lý tưởng cho hoạt động du lịch trải nghiệm, đặc biệt là với nhóm khách trải nghiệm cùng gia đình.

Dịch vụ tàu du lịch trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng sẽ không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một cách thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng đất này, từ cảnh quan thiên nhiên đến di tích lịch sử.

>> Trải nghiệm đoàn tàu du lịch nội thất 5 sao xịn như máy bay tại Việt Nam, nhân viên phục vụ cũng chuẩn chẳng kém tiếp viên hàng không

Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại TP. HCM lại 'lỡ hẹn' với người dân

Tuyến đường sắt gần 35.000 tỷ tại Thủ đô chuẩn bị được vận hành thử trong 7 tuần

Chạy thử tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vào tháng tới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sap-khai-truong-doan-tau-ket-noi-di-san-tren-tuyen-duong-sat-hon-100km-dep-nhat-ca-nuoc-d118197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sắp khai trương 'đoàn tàu kết nối di sản' trên tuyến đường sắt hơn 100km đẹp nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH