"Soi" danh mục của ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI

13-06-2022 11:24|Mai Trang

Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI cho rằng, nhà đầu tư nên nhìn vào tương lai bởi một công ty tăng vốn để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn là điều tốt.

Trong chương trình "Bí mật đồng tiền" vừa kết thúc, ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI đã chia sẻ về cách phân bổ danh mục đã từng chia sẻ "Cứ để 40% tiền mặt và 60% vào GMD, NT2, PVT, QNS. Nhóm này hiện chạy vẫn tốt dù VN-Index chưa vượt 1.300 điểm. Nếu nhà đầu tư muốn thay đổi danh mục, để muốn tấn công một chút thay vì phòng thủ thì danh mục này vẫn có thể giữ nguyên 3/4 và chỉ bỏ bớt một cổ phiếu là QNS để thay vào một cổ phiếu có lợi suất ngắn hạn tốt hơn như GAS, FPT".

“Đây là chiến lược tháng 6 của tôi, nếu thay đổi, chỉ thay đổi 1 cổ phiếu chứ không nhiều”, ông Hưng nói.

Còn với ông Tô Xuân Nam, chuyên gia ETF thuộc Công ty Quản lý quỹ SSIAM, thị trường đang ở vùng đáy, trong khi nhiều doanh nghiệp đang có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tốt. Sự hoảng loạn trên thị trường đã giảm bớt, nhà đầu tư bắt đáy vùng 1.200 cũng đi qua một phần, tuy nhiên, định giá hiện nay vẫn hấp. Theo đó ông Nam cho rằng sẽ “tham lam” trong tháng 6, tích cực giải ngân.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều doanh nghiệp công bố được chấp thuận phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, để chia cổ tức,… trong đó có nhiều doanh nghiệp có lượng phát hành rất lớn, tạo e ngại cho nhiều nhà đầu tư là lượng cung trên thị trường tăng vọt trong bối cảnh thị trường đang không tích cực.

Ông Hưng cho rằng nhà đầu tư nên nhìn vào tương lai bởi một công ty tăng vốn để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn là điều tốt.

Về việc giá các cổ phiếu diễn biến trái ngược nhau khi có thông tin chia cổ tức bằng cổ phiếu chẳng hạn như với DGC và HPG, ông Hưng cho rằng, việc DGC tăng là điều khá dễ hiểu vì mọi người kỳ vọng doanh nghiệp này tăng trưởng 60 - 70% trong năm nay.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh của HPG đang không tích cực; dù có thể có một vài phiên biến động tích cực sau ngày chốt quyền nhưng để tăng giống như DGC là hơi khó với HPG.

Nhiều nhà đầu tư cũng thắc mắc thêm về diễn biến giá cổ phiếu YEG và TDH. Cùng là thông tin Chủ tịch HĐQT thoái hết vốn nhưng trong khi YEG liên tục nổi sóng tăng trần trong khi TDH lại giảm mạnh trước tin này.

Về diễn biến này, ông Hưng chia sẻ, YEG là cổ phiếu để lại cho ông bài học. Năm 2018, YEG là cổ phiếu hot với thị giá trên 300.000 đồng; thời điểm đó, ngành nghề như YEG là hiếm trên sàn.

"Có một sự kiện lạ về YEG với tôi đó là trong buổi thuyết trình về việc công bố acquire (mua) được ScaleLab, YEG cho biết, ScaleLab sở hữu rất nhiều Youtuber nổi tiếng và đang hoạt động ở 200 quốc gia khi YEG acquire vào thì sẽ có mặt ở 400 quốc gia. Tôi “ơ, thế giới làm gì có 400 quốc gia”! Có vẻ họ đang cố gắng bán mà sự chuẩn chưa được kỹ càng lắm", ông Hưng chia sẻ.

"Ngay khi về, tôi 'làm bài tập về nhà' bằng cách hỏi thêm từ 2 người con trai rất giỏi về youtube, hai cháu cho biết, các youtuber nổi tiếng chẳng quan tâm tới ScaleLa hay YEG, mà họ có thể tự kiếm tiền", ông Hưng nói.

Sau đó, giá cổ phiếu YEG rơi từ 30x về 2x như hiện nay. Vì vậy, theo ông Hưng, việc “làm bài tập về nhà” trong đầu tư rất quan trọng, để ý một số dấu hiệu đã có thể phát hiện các trường hợp không xứng đáng để mình đầu tư.

Còn YEG hiện tại, nhà đầu tư có thể đang kỳ vọng các cổ đông mới sẽ tái cấu trúc và đưa doanh nghiệp tốt hơn từ đó giá cổ phiếu có thể tăng. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lại còn hiện tại thì chưa rõ ràng.

Có 2 tỷ trong tay, nhà đầu tư nên đổ tiền vào cổ phiếu ngân hàng nào?

Giảm lãi suất - thông tin hỗ trợ cuối cùng của thị trường chứng khoán quý 2/2023?

VN-Index khó tạo đáy trong tháng 11 - Cổ phiếu rẻ, hành động cho nhà đầu tư?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/soi-danh-muc-cua-ong-pham-luu-hung-kinh-te-truong-chung-khoan-ssi-135235.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Soi" danh mục của ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI
POWERED BY ONECMS & INTECH