Bất động sản

Tận mục khách sạn sâu nhất thế giới gần 500m dưới lòng đất, khách phải đu dây mới vào được đến nơi nhưng luôn 'cháy hàng'

Khuê Vân 18/08/2024 22:00

Du khách đến khách sạn sẽ phải đi bộ qua những ngọn núi, sau đó sẽ được trang bị đồ bảo hộ để xuống Cwmorthin - mỏ đá phiến bị bỏ hoang lớn nhất thế giới.

Nằm sâu trong mỏ đá Cwmorthin bị bỏ hoang, ở độ sâu đáng kinh ngạc 419m dưới lòng đất, Deep Sleep là khách sạn sâu nhất thế giới. Để dễ hình dung về độ sâu của khách sạn, người ta thực hiện một phép so sánh với một tòa nhà bình thường. Nếu đặt nó trên trời thì độ cao tương đương Tháp Kim Môn - tòa nhà cao thứ 35 trên thế giới tại Trung Quốc; hoặc gấp 3,5 lần chiều cao của tháp đồng hồ Big Ben.

Khách sạn này bao gồm 4 phòng riêng với 2 giường đơn và phòng dạng hang động với giường đôi, ngoài ra cũng có đầy đủ khu vực ăn uống và nhà vệ sinh.

Empty

Khách sạn trong hang sâu luôn luôn cháy phòng. Ảnh: Go Below

Khách sạn gồm khu vực ăn uống, nhà vệ sinh thiết kế đơn giản, bốn cabin hai giường đơn và một "căn phòng lãng mạn" có giường đôi, ga trải giường trần bông. Các thiết bị chiếu sáng đều là loại điện áp thấp, chạy bằng ắc quy 12v. Khách sạn chỉ mở cửa mỗi tuần một lần, từ tối thứ bảy đến sáng chủ nhật. Giá phòng cabin là 350 bảng Anh (gần 11 triệu đồng), "căn phòng lãng mạn" giá 550 bảng Anh (gần 17 triệu đồng).

Khách sạn khai trương vào tháng 4/2023 bởi công ty Go Below, chỉ mở cửa mỗi tuần một lần vào ngày thứ bảy. Khách hàng có thể đặt phòng trực tuyến nhưng du khách phải vượt qua một chặng đường đầy khó khăn thử thách để có thể tới khách sạn này. Đến nơi, nhân viên sẽ hướng dẫn du khách bắt đầu chuyến phiêu lưu dưới lòng đất tới phòng nghỉ.

Empty
Empty

Du khách phải đu dây mới vào được khách sạn. Ảnh: Go Below

Chuyến phiêu lưu bắt đầu từ 17h ngày thứ bảy, du khách sẽ phải đi bộ 45 phút qua những ngọn núi, sau đó sẽ được trang bị đồ bảo hộ để xuống Cwmorthin - mỏ đá phiến bị bỏ hoang lớn nhất thế giới.

Du khách sẽ phải vượt qua một chặng đường đầy thử thách bao gồm các cầu thang cũ, những cây cầu, đu dây trên các mỏm đá trơn trượt. Thời gian di chuyển mất khoảng một tiếng. Trong suốt cuộc hành trình, hướng dẫn viên sẽ cung cấp nhiều thông tin về mỏ đá để du khách không bị nhàm chán.

>> Chốt các điểm sẽ đi qua của tuyến cao tốc 3.600 tỷ nối 2 tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương

Do nằm sâu dưới đất nên nhiệt độ xung quanh luôn ở mức 10 độ C. Vì vậy, du khách được khuyến cáo mang theo quần áo ấm, ăn mặc gọn gàng, thuận tiện cho việc di chuyển. Cũng do vị trí đặc biệt, di chuyển khó khăn, khách sạn phục vụ đồ ăn đơn giản gồm một số loại thịt, rau, đồ chay, bánh mì, sữa, bánh ngọt thay vì cầu kỳ như những nơi khác.

Tuy nhiên, khách sạn cũng có đầy đủ nước máy, điện và cả Wi-Fi thông qua cáp nối với ăng-ten 4G trên mặt đất.

Empty

Bên trong "căn phòng lãng mạn" giá 550 bảng Anh của khách sạn. Ảnh: Go Below

Sau một đêm nghỉ ngơi, du khách sẽ được đánh thức vào lúc 8h và ăn sáng nhẹ. Nhân viên sẽ đưa du khách trở lại mặt đất theo đúng chặng đường cũ.

Tuy đường đi vào khó khăn và phòng ốc không quá sang chảnh nhưng khách sạn vẫn thường xuyên trong tình trạng “cháy” phòng vì rất đông du khách muốn thỏa mãn niềm đam mê thám hiểm.

Miles Moulding, CEO của Go Below, cho biết mục tiêu của họ là hướng tới những vị khách thích phiêu lưu và sự khác biệt. "Tôi muốn đưa ra ý tưởng chưa ai làm. Chưa từng có khách sạn nào giống Deep Sleep ở Anh", ông nói.

>> Sân bay từng là tập đoàn cứ điểm của Pháp trên vùng trời Tây Bắc sẽ được 'tái sinh' trong năm 2025

Huy động 2.000 công nhân xây tòa nhà chọc trời 200 nghìn tỷ nổi giữa biển, dát 2.000m2 vàng lá, 70.000m3 bê tông, là 'khách sạn 7 sao đầu tiên của thế giới'

Tập đoàn Mường Thanh chính thức sở hữu khách sạn cuối cùng của Hoàng Anh Gia Lai (HAG)

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tan-muc-khach-san-nam-sau-gan-500m-duoi-long-dat-du-khach-phai-du-day-moi-vao-duoc-den-noi-nhung-luon-chay-hang-d130782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tận mục khách sạn sâu nhất thế giới gần 500m dưới lòng đất, khách phải đu dây mới vào được đến nơi nhưng luôn 'cháy hàng'
POWERED BY ONECMS & INTECH