Quốc tế

Tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt lên tới 150 tỷ USD

Thuỷ Tiên 07/08/2023 10:00

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett báo lãi kỷ lục trong quý 2/2023, với núi tiền mặt tăng lên gần 150 tỷ USD và khoản đầu tư tại Apple trị giá 178 tỷ USD.

Tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt lên tới 150 tỷ USD
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett.

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett mới đây đã báo lãi kỷ lục trong quý 2/2023, một phần nhờ lãi suất tại Mỹ tăng cao và phần khác nhờ danh mục đầu tư cổ phiếu.

Trong đó, Berkshire cho biết lợi nhuận hàng quý từ hoạt động kinh doanh là cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, tập đoàn ghi nhận lãi ròng đạt 35,91 tỷ USD, trái ngược với mức lỗ 43,62 tỷ USD trong quý 2/2022.

Mảng bảo hiểm báo lãi lớn

Lợi nhuận hoạt động – bao gồm lợi nhuận từ hàng loạt doanh nghiệp thuộc sở hữu của Berkshire ở các lĩnh vực bảo hiểm, đường sắt và tiện ích – tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước lên ngưỡng khoảng 10 tỷ USD.

Lãi suất tại Mỹ tăng cao và kết quả tích cực tại công ty bảo hiểm xe hơi Geico đã giúp mảng bảo hiểm của Berkshire tạo ra nhiều tiền hơn trong quý 2/2023.

Cụ thể, Geico ghi nhận khoản lãi trước thuế là 514 triệu USD, qua đó nâng lợi nhuận từ mảng bảo hiểm của Berkshire tăng 38%, trong khi từ lãi suất và các khoản thu nhập đầu tư khác tăng gấp 6 lần.

Berkshire Hathaway sở hữu lượng tiền mặt lên tới 147 tỷ USD vào cuối tháng 6/2023, gần mức kỷ lục và cao hơn mức 131 tỷ USD vào cuối quý 1/2023. Dự trữ tiền của tập đoàn bao gồm rất nhiều trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ loại ngắn hạn.

Đầu tư cổ phiếu

Berkshire ghi nhận khoản lãi trên giấy gần 26 tỷ USD từ các khoản đầu tư trong quý 2/2023. Trong đó, tăng mạnh nhất là cổ phiếu Apple với mức tăng hơn 40% trong năm nay. Khoản đầu tư vào gã khổng lồ công nghệ Mỹ của Berkshire cũng đã tăng lên 177,6 tỷ USD.

Cổ phiếu loại A của Berkshire hiện đang giao dịch ở sát ngưỡng kỷ lục, giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp hiện được tính toán ở ngưỡng khoảng 780 tỷ USD.

Tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt lên tới 150 tỷ USD
Giá trị các khoản đầu tư của Berkshire Hathaway (đơn vị tính: USD).

Tập đoàn hiện cũng đang nắm 25,3% cổ phần trong hãng năng lượng Occidental Petroleum.

Berkshire sở hữu 8,8 tỷ USD cổ phiếu ưu đãi của Occidental, giúp tập đoàn được hưởng cổ tức 8%, dù công ty dầu mỏ có trụ sở tại Texas đã mua lại một phần trong số 10 tỷ USD cổ phiếu ưu đãi mà họ phát hành lúc đầu.

Tập đoàn đầu tư của Warren Buffett còn sở hữu hơn 6% cổ phần tại 5 tập đoàn thương mại lớn nhất Nhật Bản, bao gồm Itochu, Mitsubishi Corp., Mitsui & Co., Sumitomo Corp. và Marubeni.

Đến tháng 4/2023, số cổ phần này được định giá lên đến gần 13 tỷ USD, đánh dấu khoản lời lên đến 4,5 tỷ USD, theo Bloomberg.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đổ hơn nửa vốn vào 2 cổ phiếu này

Cách chọn cổ phiếu siêu lợi nhuận của Warren Buffett, nhà đầu tư sẽ hối tiếc nếu bỏ lỡ

Đặt cược hàng tỷ USD vào lĩnh vực ai cũng né tránh, Warren Buffett lãi lớn nhưng chưa chốt lời vì 1 lý do

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-cua-ty-phu-warren-buffett-so-huu-nui-tien-mat-len-toi-150-ty-usd-195509.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt lên tới 150 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH