Thế giới

Tàu hỏa rò rỉ chất độc nguy hiểm, hiện trường bị phong tỏa khẩn cấp, người dân được sơ tán ngay lập tức

Diệp Thảo 26/09/2024 - 16:55

Người dân trong bán kính 800m quanh khu vực xảy ra sự cố đã được khuyến cáo sơ tán ngay lập tức.

Nhiều học sinh và cư dân tại hạt Hamilton, bang Ohio, Mỹ đã được yêu cầu sơ tán khẩn cấp khi một loại hóa chất nguy hiểm bị rò rỉ từ một toa tàu.

Đoạn video ghi lại từ trên cao cho thấy lực lượng cứu hỏa liên tục phun nước vào một toa tàu đang đỗ trên đường ray để kiểm soát tình hình.

Tàu hỏa rò rỉ chất độc nguy hiểm, hiện trường bị phong tỏa khẩn cấp, người dân được sơ tán ngay lập tức - ảnh 1
Một toa tàu bị rò rỉ chất độc nguy hiểm, khiến chính quyền địa phương phải ra lệnh sơ tán trong khu vực. Ảnh: Reuters

Theo Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp địa phương, vụ rò rỉ xảy ra vào ngày 24/9 do một van trên toa tàu bị mở, làm rò rỉ khí styren ra môi trường. Styren là một hóa chất độc hại, dễ cháy, được sử dụng trong sản xuất nhựa và cao su. Khí này có thể gây đau đầu, buồn nôn và các vấn đề hô hấp. Việc tiếp xúc lâu dài với styren có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm tổn thương nội tạng.

Người dân trong bán kính 800m quanh khu vực gần đường 50 và sông Great Miami, phía Tây thành phố Cincinnati, đã được khuyến cáo sơ tán ngay lập tức. Cư dân ở các khu vực lân cận khác được yêu cầu ở trong nhà và đóng kín cửa sổ để tránh tiếp xúc với khí độc.

Khu vực xảy ra sự cố có nhiều doanh nghiệp, nhà ở và trường học, và lịch học tại các trường đã bị hủy bỏ ngay sau vụ việc. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương tích, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và giám sát tình hình.

Sự cố này gợi nhớ đến vụ trật bánh tàu hỏa nghiêm trọng xảy ra năm ngoái tại East Palestine, cách Cincinnati khoảng 480km về phía Đông Bắc. Vụ tai nạn vào tháng 2/2023, gần ranh giới giữa Ohio và Pennsylvania, cũng khiến hóa chất nguy hiểm rò rỉ và cháy trong nhiều ngày, dẫn đến việc ban hành các quy tắc an toàn mới và tăng cường giám sát ngành đường sắt cũng như các cơ quan quản lý liên bang.

Theo AP

>> 3 vụ cháy rừng lan rộng ở California (Mỹ), hàng chục nghìn người phải sơ tán khẩn cấp

Sập cầu cao tốc khiến nhiều ô tô rơi từ độ cao 50m, trục giao thông huyết mạch tê liệt: Toàn bộ cây cầu phong tỏa khẩn cấp

Phong tỏa khẩn cấp công trường do công nhân phát hiện ‘báu vật’ từ thế kỷ 14, huy động chuyên gia tiến hành thẩm định, kết quả gây chấn động giới khảo cổ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tau-hoa-ro-ri-chat-doc-nguy-hiem-hien-truong-bi-phong-toa-khan-cap-nguoi-dan-duoc-so-tan-ngay-lap-tuc-127385.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tàu hỏa rò rỉ chất độc nguy hiểm, hiện trường bị phong tỏa khẩn cấp, người dân được sơ tán ngay lập tức
POWERED BY ONECMS & INTECH