Bất động sản

Thủ tướng phê duyệt mở rộng Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2

Quốc Chiến 22/10/2024 20:00

Theo quyết định, công viên này có tổng diện tích mở rộng là 28.573m2 đất thuộc địa bàn phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Theo thông tin từ TP. Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 1238/QĐ-TTg ngày 22/10/2024 phê duyệt mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mở rộng khu công nghệ thông tin Công viên phần mềm Đà Nẵng với tên gọi Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2.

Cụ thể, Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng sẽ bao gồm Công viên phần mềm số 1 (tòa 2 và 15 Quang Trung) và Khu Công viên phần mềm số 2 thuộc phường Thuận Phước (TP. Đà Nẵng).

>> Sẽ hoàn thành tất cả các trạm dừng nghỉ trên cao tốc trong năm 2025

Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 có tổng diện tích mở rộng là 28.573m2 đất thuộc địa bàn phường Thuận Phước, quận Hải Châu; hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của Khu công nghệ thông tin tập trung được quy định tại Điều 4 Nghị định số 154/2013/NĐ-CP ngày 8/11/2013 của Chính phủ.

Thủ tướng phê duyệt mở rộng Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2
Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 chính thức được mở rộng. Nguồn ảnh: Danang.gov

Các doanh nghiệp triển khai dự án trong lĩnh vực công nghệ thông tin khi đầu tư vào Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 sẽ được hưởng các ưu đãi theo quy định tại Nghị định số 154/2013/NĐ-CP và các chính sách ưu đãi khác áp dụng đối với khu công nghệ thông tin tập trung, theo quy định của pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động, Tổ chức quản lý Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 sẽ do UBND TP. Đà Nẵng quyết định và thực hiện theo các quy định hiện hành.

UBND thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức, và đảm bảo việc đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 hiệu quả, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mở rộng là Khu công nghệ thông tin tập trung sẽ là động lực để thu hút đầu tư, khai thác những lợi thế, phù hợp với tiềm năng thế mạnh, bối cảnh phát triển kinh tế xã hội của thành phố và chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trước đó, Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là khu công nghệ thông tin từ tháng 12/2017.

Theo khảo sát Expat Insider, một cuộc khảo sát thường niên của Tổ chức InterNations vào năm 2022, Việt Nam đứng thứ 7 trong số 52 quốc gia được coi là đáng sống nhất cho người nước ngoài. Trong số đó, Đà Nẵng được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu. Năm 2018, Đà Nẵng đã được tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas bình chọn là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới.

>> Vingroup (VIC) chính thức khai trương bệnh viện thứ 8 tại phía Tây Hà Nội

Dự án cải tạo công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sắp hoàn thành

Cảnh nhếch nhác, xuống cấp tại hai công viên lớn ở Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-phe-duyet-mo-rong-cong-vien-phan-mem-da-nang-so-2-255353.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thủ tướng phê duyệt mở rộng Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2
    POWERED BY ONECMS & INTECH