Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng vào năm 2024, tăng trưởng 35% so với năm 2023.
Dù ngôi vị số một của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam vẫn chưa đổi chủ nhưng cuộc chiến lại đang “nóng” ở vị trí số hai và số ba, đồng nghĩa với sự vươn lên của nhân tố mới.
Với hơn 100 nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, Việt Nam được coi là một trong năm quốc gia hàng đầu thế giới với tốc độ tăng trưởng bình quân lên tới 20% hàng năm.
Chiến lược 1P của Tiki đã bộc lộ sự tốn kém và chậm chạp trong việc mở rộng quy mô tại một thị trường mà thương mại điện tử còn ở giai đoạn sớm như Đông Nam Á.