Bất động sản

Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sẽ khởi công dự án cụm công nghiệp 75ha vào quý IV/2024

Quốc Chiến 10/08/2024 22:17

Hiện nay, dự án đã được UBND địa phương phê duyệt chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư.

Vừa qua, huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức buổi làm việc với CTCP Shinec để thảo luận và thống nhất các nội dung quan trọng liên quan đến kế hoạch triển khai Cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B, bao gồm thời gian khởi công, công tác giải phóng mặt bằng, và các vấn đề khác.

Dự án Cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B có tổng diện tích 75ha, nằm tại xã Tân Bình, huyện Đầm Hà. Hiện nay, dự án đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư.

Huyện Đầm Hà sẽ khởi công cụm công nghiệp 75ha vào quý IV/2024

Huyện Đầm Hà sẽ khởi công cụm công nghiệp 75ha vào quý IV/2024

UBND huyện Đầm Hà cũng đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 cho dự án này. CTCP Shinec đang tích cực hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để đảm bảo dự án được triển khai theo đúng tiến độ cam kết.

Đại diện HĐND huyện Đầm Hà cho biết, việc thành lập và triển khai Cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B sẽ là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, HĐND huyện cũng đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với CTCP Shinec, nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý và giải quyết những khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai dự án. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

>> Sân bay lớn nhất Việt Nam đón tin vui mở chuyến bay thương mại khiến giới đầu tư bất động sản ‘đứng ngồi không yên’

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện đã thống nhất thời gian khởi công và động thổ dự án vào tháng 11 tới. Chủ tịch cũng giao nhiệm vụ cho các phòng ban và đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào cụm công nghiệp, như kết nối đường giao thông với quốc lộ 18A, hệ thống điện và hạ tầng nước sạch, nhằm đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) là một thước đo (tính bằng %) phản ánh xu hướng và mức độ biến động giá sinh hoạt của 63 tỉnh thành và 6 vùng kinh tế - xã hội theo chu kỳ năm. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khi không tính các thành phố trực thuộc Trung ương, Quảng Ninh là tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam với chỉ số SCOLI đạt 97,94% so với Hà Nội. Chỉ số SCOLI cao nhất là Hà Nội (100%), theo sau là TP. HCM với chỉ số bằng 98,44% của Hà Nội.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh sẽ trở thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành bao gồm 7 thành phố là Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn và tái lập thị xã Tiên Yên.

>> Láng giềng Việt Nam 'rót' gần 200 triệu USD vào thành phố cảng biển lớn nhất miền Bắc

Tỉnh giáp biên giới duy nhất Việt Nam có đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không sẽ có cụm công nghiệp hơn 700 tỷ đồng

Tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Việt Nam sẽ có thêm 2 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp, 12 đường tỉnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-muc-song-cao-nhat-viet-nam-cat-canh-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-se-khoi-cong-du-an-cum-cong-nghiep-75ha-vao-quy-iv-2024-d130112.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sẽ khởi công dự án cụm công nghiệp 75ha vào quý IV/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH