Bất động sản

Tỉnh duy nhất ở miền Bắc Việt Nam không có núi cũng chẳng có biển sắp có thêm 5 khu công nghiệp

Nguyên Bùi 12/07/2024 22:35

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh này có số dự án thu hút và điều chỉnh vốn đầu tư đạt trên 1,4 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.

Ngày 10/7, HĐND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 21, khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Nội dung kỳ họp đã có thông báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 cũng như đặt ra một số mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2024.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh này đạt tỷ lệ tăng trưởng kinh tế 6,81%, đứng thứ 24 trong 63 tỉnh thành, thu ngân sách Nhà nước đạt 22.066 tỷ đồng, đạt 67,2% dự toán HĐND tỉnh. Số dự án thu hút và điều chỉnh vốn đầu tư đạt trên 1,4 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.

Đối với nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024, Hưng Yên phấn đấu hoàn thành hồ sơ chủ trương đầu tư thêm 5 khu công nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và phát triển hạ tầng kỹ thuật.

img_3931.jpeg

>> Phân khúc bất động sản nào đang giữ ‘ngôi vương’, không bao giờ lo vắng khách?

Đồng thời, tỉnh cần tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ và nâng cấp chất lượng thẩm định các dự án đầu tư.

Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tập trung vào xúc tiến thu hút dự án FDI và xử lý kịp thời các vướng mắc về thủ tục hành chính của doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Đặc biệt, tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu tăng cường hậu kiểm, quyết liệt thu hồi các dự án chậm triển khai và "treo".

Ngoài ra, tỉnh sẵn sàng tổ chức và tối ưu hóa hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp tục triển khai đề án thương mại điện tử quốc gia và địa phương, cùng nâng cao hiệu quả sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh.

Được biết, cuộc họp của HĐND tỉnh Hưng Yên cũng tập trung vào một số nội dung quan trọng như: Khẩn trương phê duyệt kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh thời kỳ 2021-2025 và điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện; thông qua bổ sung danh mục dự án cần thu hồi đất năm 2024 và việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa dưới 10ha sang các mục đích khác để thực hiện dự án.

Tổng diện tích tự nhiên của Hưng Yên là 923,09km2, chiếm 6,02% diện tích Đồng bằng Bắc Bộ. Đây là tỉnh miền Bắc duy nhất có địa hình hoàn toàn đồng bằng, không có rừng, núi và cũng không giáp biển. Độ cao đất đai gần như đồng đều.

Ngoài ra, ở Việt Nam còn có tỉnh Vĩnh Long cũng không có rừng tự nhiên và rừng trồng, cũng không giáp biển và có địa hình khá bằng phẳng. Vĩnh Long là tỉnh nằm ở khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long; cách thành phố Hồ Chí Minh 136km về phía Đông Bắc và thành phố Cần Thơ 40km về phía Nam.

>> Sẽ có thêm sân golf tại resort casino lớn nhất Việt Nam

Cây cầu trăm tỷ đồng nối 3 tỉnh miền Bắc Việt Nam sẽ đưa vào sử dụng từ tháng 11/2024

Choáng ngợp trước quy mô 'khủng' của 'sân vận động 5 sao' diễn ra trận chung kết EURO 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-bac-viet-nam-duy-nhat-khong-co-nui-cung-chang-co-bien-sap-co-them-5-khu-cong-nghiep-d127506.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất ở miền Bắc Việt Nam không có núi cũng chẳng có biển sắp có thêm 5 khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH