Bất động sản

Phân khúc bất động sản nào đang giữ ‘ngôi vương’, không bao giờ lo vắng khách?

Phương Hà 12/07/2024 09:09

Trong quý II/2024, phân khúc bất động sản đang giữ “ngôi vương” tại khu vực trung tâm Hà Nội tiếp tục giữ mức ổn định, tăng nhẹ 0,2% theo quý, đạt 32,7 USD/m2/tháng.

Trung tâm TP. Hà Nội vẫn là điểm đến lý tưởng của khách thuê văn phòng

Năm 2023, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội trải qua nhiều thách thức đan xen với cơ hội vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Năm 2024, thị trường đã dần phục hồi và có khởi sắc, bởi mức hấp thụ tích cực, cùng với mức giá thuê tăng nhẹ.

Theo báo cáo của JLL Việt Nam về thị trường văn phòng Hà Nội, nguồn cầu văn phòng hạng A Hà Nội tiếp tục chứng kiến nhu cầu cho thuê phục hồi, với khu vực trung tâm dẫn đầu. Khu trung tâm ghi nhận mức hấp thụ thuần tích cực khoảng 3.500m2, cho thấy trung tâm thành phố vẫn là khu vực thu hút đối với khách thuê văn phòng.

Bên cạnh đó, khu vực ngoài trung tâm chứng kiến tỷ lệ hấp thụ khiêm tốn hơn, khoảng 500m2 trong cùng kỳ, chỉ bằng 1/4 so với mức ghi nhận trong quý trước. Sự biến động trong hấp thụ thuần này cho thấy khu vực này vẫn đang trong quá trình thu hút khách thuê và nguồn cầu vẫn chưa hoàn toàn ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ của khu vực ngoài trung tâm dự kiến sẽ tăng tốc trong các quý tới, khi khu vực này phát triển đồng bộ hơn.

Trong quý II/2024, mức giá thuê thuần của văn phòng hạng A khu vực trung tâm tiếp tục giữ mức ổn định, tăng nhẹ 0,2% theo quý, đạt 32,7 USD/m2/tháng. Các nỗ lực từ các chủ nhà nhằm duy trì mức giá thuê ổn định giữa bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, và thị trường có thêm nguồn cung mới để thu hút và giữ chân khách thuê.

Tương tự, khu vực ngoài trung tâm cũng ghi nhận mức giá thuê thuần của văn phòng hạng A ổn định ở mức 23,6 USD/m2/tháng trong cùng kỳ. Hầu hết các chủ nhà vẫn áp dụng chính sách ổn định giá thuê khi kinh tế dù có dấu hiệu tích cực nhưng vẫn còn nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Phân khúc bất động sản nào đang giữ ‘ngôi vương’, không bao giờ lo vắng khách?

Phân khúc bất động sản nào đang giữ ‘ngôi vương’, không bao giờ lo vắng khách?

Văn phòng mới xây tại TP. HCM hút khách ngoại

Theo số liệu của Savills - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ về tư vấn bất động sản, quản lý đầu tư - gần 90% diện tích văn phòng hạng sang được thuê trong 6 tháng qua. 88% trong số này là các doanh nghiệp ngoại. Khảo sát của Savills cũng cho thấy giá thuê bình quân tăng 2% theo quý và 8% theo năm.

Cuối tháng 4, Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) khai trương văn phòng mới tại TP. HCM. Họ thuê 8.500m2 tại The Hallmark, TP. Thủ Đức. Đây là tòa nhà văn phòng hạng A+, vận hành từ 2022, có chứng chỉ bền vững Green Mark Gold của Singapore.

Nằm hướng đối diện bên kia sông Sài Gòn, The Nexus - tòa văn phòng cao cấp vận hành cuối 2023 - được chọn là nơi làm việc mới của loạt công ty ngoại, từ hãng dịch vụ bất động sản CBRE đến hai thương hiệu thuộc hãng dược phẩm Pháp Sanofi Việt Nam.

Xu hướng khách thuê, chủ yếu là doanh nghiệp nước ngoài, chọn các tòa nhà văn phòng mới xây ngày càng rõ nét. Các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ, nghiên cứu và phát triển (R&D) dẫn đầu nhu cầu thuê văn phòng hạng sang, chiếm 51% tổng diện tích giao dịch quý II/2024. Tiếp đó là ngành dược với 23%.

>> Tỉnh dẫn đầu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ở Tây Nguyên sắp đón hơn 16.000 tỷ đồng từ các dự án FDI

Bất ngờ dòng dịch chuyển thị trường văn phòng cho thuê trong quý I/2024 tại Hà Nội và TP. HCM

Thị trường văn phòng cho thuê: không chỉ là bài toán cạnh tranh về giá

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phan-khuc-bat-dong-san-nao-dang-giu-ngoi-vuong-khong-bao-gio-lo-vang-khach-d127352.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phân khúc bất động sản nào đang giữ ‘ngôi vương’, không bao giờ lo vắng khách?
POWERED BY ONECMS & INTECH