Bất động sản

Tỉnh hẹp nhất Việt Nam tìm nhà đầu tư cho khu đô thị quy mô gần 3.000 người

Nguyên Bùi 01/07/2024 14:39

Dự án khu đô thị có diện tích sử dụng đất hơn 50ha với tổng vốn đầu tư gần 1.650 tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, đồng thời thông báo tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị Cồn Két. Dự án này có tổng mức đầu tư 1.648 tỷ đồng, trong đó bao gồm 156 tỷ chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư.

Được biết, dự án khu đô thị Cồn Két sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 50ha tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình với quy mô dân số dự kiến gần 3.000 người. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm và sẽ được triển khai trong vòng 9 năm kể từ khi được chấp thuận đầu tư.

dothi1-1315

Dự án sẽ có 729 lô đất ở với tổng diện tích hơn 14,6ha. Trong đó, sẽ có 99 căn được xây thô và hoàn thiện mặt ngoài (41 căn biệt thự, 7 căn nhà ở hỗn hợp, 51 căn nhà ở liền kề), khoảng 536 lô đất sẽ được chuyển nhượng để người dân tự xây nhà theo thiết kế mẫu đã duyệt, và 94 lô đất dành cho việc đền bù, tái định cư.

>> Việt Nam sắp có 'thủ phủ' xuất khẩu năng lượng tái tạo

Ngoài ra, dự án còn bao gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật như san nền, kè, cầu, đường giao thông, bãi đỗ xe, cấp nước, phòng cháy chữa cháy, thoát nước mưa, thoát nước thải, vệ sinh môi trường, cấp điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, công viên cây xanh, mặt nước và thông tin liên lạc.

Các nhà đầu tư quan tâm có thể nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trước ngày 10/8/2024. Để đủ điều kiện tham gia, nhà đầu tư cần có vốn chủ sở hữu tối thiểu 271 tỷ đồng và kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự.

Cụ thể, nhà đầu tư cần từng là thành viên liên danh hoặc đối tác với vai trò nhà đầu tư, góp vốn chủ sở hữu tối thiểu 136 tỷ đồng trong một dự án trị giá tối thiểu 902 tỷ đồng đã hoàn thành hoặc gần hoàn thành trong 7 năm qua. Trong trường hợp khác, nhà đầu tư phải là nhà thầu chính xây lắp một dự án tương tự với tổng mức đầu tư tối thiểu 495 tỷ đồng, đã hoàn thành trong 5 năm trở lại đây.

Quảng Bình là một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ, được biết đến là nơi hẹp nhất cả nước với bề ngang chỉ 40,3km theo chiều Tây - Đông. Phía Bắc Quảng Bình giáp tỉnh Hà Tĩnh, phía Nam giáp tỉnh Quảng Trị, phía Tây giáp Lào, và phía Đông giáp biển Đông. Tỉnh lỵ của Quảng Bình là TP. Đồng Hới, cách thủ đô Hà Nội 500km về phía Bắc và cách TP. HCM 1.220km về phía Nam theo Quốc lộ 1.

>> Tỉnh có đường bờ biển dài top đầu Việt Nam tiềm năng là trung tâm cảng biển mới của Nam Trung Bộ

Hai 'đại' dự án nhà ở của Vinhomes được phép bán cho người nước ngoài

TP. HCM dự chi hơn 800.000 tỷ đồng thực hiện 6 tuyến metro hơn 183km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-hep-nhat-viet-nam-tim-nha-dau-tu-cho-khu-do-thi-quy-mo-gan-3000-nguoi-d126490.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh hẹp nhất Việt Nam tìm nhà đầu tư cho khu đô thị quy mô gần 3.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH