Tổng hợp các gói ưu đãi lãi suất cho vay đang được ngân hàng triển khai

07-03-2023 16:11|Hoàng Yến

Không chỉ nhóm các ngân hàng thương mại Nhà nước, các ngân hàng thương mại tư nhân cũng đang triển khai nhiều gói ưu đãi lãi suất hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

Từ đầu năm 2023, các ngân hàng đã bắt đầu triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng. Tại một số nhà băng, chương trình giảm lãi vay còn được áp dụng với nhóm bất động sản.

Cụ thể, tại Agribank, ngân hàng đang giảm tối đa 3% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với khách hàng có dư nợ vay kinh doanh bất động sản tại thời điểm 31/1/2023 gặp khó khăn. Ngân hàng sẽ áp dụng gói vay ưu đãi lãi suất này đến ngày 31/12/2023.

Tại VietinBank, ngân hàng đang áp dụng 2 gói vay ưu đãi lãi suất với quy mô 100.000 tỷ đồng và 10.000 tỷ đồng. Cụ thể, gói ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 7,1%/năm cho tối đa 12 tháng với quy mô 100.000 tỷ đồng sẽ được áp dụng nhằm hỗ trợ nhu cầu sản xuất kinh doanh của khách hàng cá nhân.

Gói ưu đãi còn lại dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ lần đầu vay vốn tại VietinBank hoặc chưa giải ngân khoản vay trong vòng 6 tháng qua. Gói này sẽ đem đến ưu lãi vay chỉ từ 7%/năm cho kỳ hạn 6 tháng.

Vietcombank đang hỗ trợ giảm 0,5% so với lãi suất đang áp dụng cho tất cả khách hàng có dư nợ hữu hữu và phát sinh mới trừ khách hàng bất động sản, chứng khoản.

Tại BIDV, gói ưu đã lãi suất quy mô 30.000 tỷ đồng được dành cho nhóm khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh tối đã 12 tháng. Theo đó, các khách hàng đủ điều kiện vay vốn sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 8%/năm đối với các khoản vay dưới 6 tháng hoặc chỉ từ 9%/năm đối với các khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng.

Một gói tín dụng có quy mô lớn hơn lên đến 100.000 tỷ đồng đang được ngân hàng dành cho các khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống và sản xuất kinh doanh trên 12 tháng. Theo đó, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất vay chỉ từ 10,3%/năm trong 12 tháng đầu tiên và 10,9% /năm trong 18 tháng đầu tiên nếu khoản vay phục vụ nhu cầu nhà ở.

Bên cạnh các ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước, các ngân hàng thương mại tư nhân cũng đang có các gói ưu đãi lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng.

Techcombank triển khai gói ưu đãi lãi suất với quy mô 30.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp từ tháng 2/2023. Theo đó, ngân hàng sẽ giảm tối đa 2% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Ngân hàng đang triển khai các gói ưu đãi lãi suất nào?
Techcombank đang triển khai gói ưu đãi lãi suất với quy mô 30.000 tỷ đồng.

Tại MB, đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỷ đồng, ngân hàng sẽ giảm 1% lãi suất cho vay đang áp dụng. Đối với nhóm khách hàng cá nhân vay kinh doanh, mức lãi suất ưu đãi được áp dụng chỉ từ 0,7%/tháng tương đương 8,5%/năm.

Sacombank hiện cũng đang có hai chương trình ưu đãi lãi suất. Theo đó, đối với nhóm khách hàng cá nhân vay vốn với mục đích sản xuất kinh doanh ngắn hạn hoặc tiêu dùng phục vụ đời sống, lãi suất được áp dụng chỉ từ 8,99%/năm. Về phía nhóm khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu vốn để thanh toán xuất nhập khẩu hoặc khách hàng doanh nghiệp hạng siêu VIP, lãi suất được áp dụng chỉ từ 7,5%/năm.

TạiACB, tất cả khashc hàng doanh nghiệp, cá nhân vay mới sẽ được giảm tối đa đến 3% lãi suất so với lãi vay đang áp dụng. Tất cả dư nợ hiện hữu đến kỳ thay đổi lãi suất và giao dịch chính tại ngân hàng sẽ được giảm tối đa 1-2%/năm lãi suất cho vay.

VietCapitalBank cũng hỗ trợ tất cả khách hàng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân vay lãi suất chỉ từ 10,5%/năm cho 3 tháng đầu.

SeABank hiện đang áp dụng gói ưu đãi lãi suất quy mô 3.000 tỷ đồng cho cá nhân, hộ kinh doanh, cơ sở kinh doanh vay vốn trong tối đa 12 tháng. Theo đó, ngân hàng sẽ giảm 0,5-1%/năm lãi suất vay cho nhóm khách hàng này.

VIB cho vay mua căn hộ chung cư với lãi suất chỉ từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

ABBank (ABB) tiếp tục giảm lãi suất huy động

Kinh tế Việt Nam sẽ được hưởng lợi ra sao khi Fed hạ lãi suất?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-hop-cac-goi-uu-dai-lai-suat-cho-vay-dang-duoc-ngan-hang-trien-khai-172493.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng hợp các gói ưu đãi lãi suất cho vay đang được ngân hàng triển khai
POWERED BY ONECMS & INTECH