Toyota bất ngờ tung ra 15 mẫu concept xe điện gây chấn động thế giới

15-12-2021 11:15|Vũ Thu Uyên

Chủ tịch Akio Toyoda gây chấn động thế giới ô tô khi tiết lộ 15 mẫu concept xe điện mới hoàn toàn.

Chủ tịch Akio Toyoda gây chấn động thế giới ô tô khi tiết lộ 15 mẫu concept xe điện mới hoàn toàn trước các mẫu xe tương lai của Toyota, Lexus và cho biết kế hoạch ra mắt 30 mẫu xe chạy pin đến hết 2030.

Mới đầu tháng 10, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda còn lên tiếng chỉ trích xe điện "đang bị thổi phồng quá mức", có thể gây nguy cơ mất bao việc làm trong khi chưa phải là nguồn thay thế khả thi nhất. Nhưng chỉ trong một sự kiện, Toyota và Lexus đã giới thiệu cùng một lúc 15 mẫu concept chạy điện.

Có thể xem đây là đợt giới thiệu xe concept lớn nhất trong lịch sử, bao trọn mọi thứ bạn có thể nghĩ đến, từ xe đô thị, sedan, SUV đủ hình dáng và kích cỡ cho đến xe bán tải và xe thể thao. Một số dựa trên những mẫu xe hiện có, một số hoàn toàn mới dựa trên kiến trúc e-TNGA dành riêng cho EV.

xe-1.jpg
Đợt giới thiệu xe concept lớn nhất trong lịch sử

Đầu tiên, chủ tịch hãng xe Nhật giới thiệu các mẫu concept điện mang logo bZ - những sản phẩm sẽ đi theo mẫu crossover điện bZ4X và có mặt trên thị trường trong tương lai gần. Số này gồm một chiếc SUV cỡ nhỏ, một mẫu xe nội thị lấy cảm hứng từ mẫu Aygo X dành cho Nhật Bản và châu Âu, một sedan cỡ trung và một SUV cỡ lớn.

Ngoài ra là các mẫu xe điện nội thị cỡ nhỏ, xe off-road cỡ lớn, một chiếc bán tải và một cặp siêu xe.

Chiến lược của cả hai thương hiệu Nhật là bán khoảng 3,5 triệu xe điện tính đến hết 2030. Toyota giải thích, rằng "chúng ta cần giảm khí thải nhiều nhất có thể, và sớm nhất có thể", và hãng sẽ "mở rộng tùy chọn cho dòng xe không khí thải", chỉ chạy bằng năng lượng sạch.

xe-2.jpg
Trong số các mẫu concept, có cả phiên bản chạy điện của siêu xe Lexus

Mục tiêu bán 3,5 triệu xe điện - gồm cả thuần điện và chạy pin nhiên liệu - đã tăng so với mục tiêu trước đó là 2 triệu xe. Kế hoạch đầu tư để phát triển pin cũng tăng tương ứng, từ 13 tỷ USD lên thành 18 tỷ USD.

Toyota cũng nhấn mạnh sự chênh lệch giữa trung hòa khí thải và giảm khí thải ôtô, đề cao rằng nguồn năng lượng được sử dụng để chạy xe điện của hãng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến lược. Toyota và Lexus sẽ đạt trung hòa khí thải tính đến hết 2035.

Tinh thần tập thể và sự chỉn chu giúp Nhật Bản đứng dậy sau Thế chiến

Xe điện thoái trào: Toyota sắp lấy lại ngôi vương từ Tesla, trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới

Lộ diện 2 hãng ô tô ngoại 'góp' 50% ngân sách cho tỉnh 'bé hạt tiêu' sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toyota-bat-ngo-tung-ra-15-mau-concept-xe-dien-gay-chan-dong-the-gioi-130449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toyota bất ngờ tung ra 15 mẫu concept xe điện gây chấn động thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH