Doanh nghiệp

Từ 5/10, trạm dừng nghỉ cao tốc bắt buộc phải có khu vực sạc điện ô tô

Thảo Đan 06/10/2024 - 07:37

Tại trạm dừng nghỉ cao tốc, diện tích tối thiểu cho một vị trí đỗ xe ô tô khách và xe ô tô tải là 40m2, diện tích tối thiểu cho xe ô tô con là 25m2.

Thông tư 09/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định về quy chuẩn kỹ thuật cho trạm dừng nghỉ trên cao tốc sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 5/10.

Theo đó, thông tư xác định trạm dừng nghỉ đường bộ là công trình thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, được xây dựng trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ hoặc đường tỉnh nhằm cung cấp dịch vụ cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Hệ thống điện, nước, chiếu sáng và thông tin liên lạc tại các trạm dừng nghỉ phải được đảm bảo đồng bộ và hoàn chỉnh để có thể cung cấp các dịch vụ an toàn, liên tục và ổn định cho người và phương tiện giao thông.

Hệ thống điện phục vụ cho các trụ và thiết bị sạc điện cho xe ô tô điện cần phải bảo đảm đồng bộ và hoàn chỉnh theo nhu cầu sử dụng trong từng giai đoạn đầu tư.

Diện tích tối thiểu cho một vị trí đỗ xe ô tô khách và xe ô tô tải là 40m2; trong khi đó, diện tích tối thiểu cho xe ô tô con là 25m2. Mỗi vị trí đỗ xe cần được đánh dấu bằng vạch sơn phân định rõ ràng, và phải có vị trí đỗ xe riêng cho người khuyết tật với diện tích tối thiểu 25m2.

Khu vệ sinh tại các trạm dừng nghỉ cần được thiết kế đảm bảo chống thấm, chống ẩm ướt và thoát mùi hôi thối, đồng thời phải thông thoáng. Tường, mặt sàn và thiết bị vệ sinh phải luôn được giữ gìn sạch sẽ, và số lượng cũng như chất lượng các loại thiết bị vệ sinh phải phù hợp với quy định của từng loại công trình.

>> Chiến lược phát triển 1.000 trạm sạc xe điện của PV Power (POW) đang bắt đầu 'lăn bánh'

Chiến lược phát triển 1.000 trạm sạc xe điện của PV Power (POW) đang bắt đầu 'lăn bánh'

TP Hồ Chí Minh sẽ phủ sóng trạm sạc xe điện tại các bến xe công cộng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-510-tram-dung-nghi-cao-toc-bat-buoc-phai-co-khu-vuc-sac-dien-o-to-252103.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 5/10, trạm dừng nghỉ cao tốc bắt buộc phải có khu vực sạc điện ô tô
POWERED BY ONECMS & INTECH