Tuần "mở bát" tháng Ngâu: Nhà đầu tư chứng khoán cần chú ý những gì?

31-07-2022 11:12|Vi Vi

Bất chấp việc tháng 8/2022 trùng với tháng 7 Âm lịch (tháng Ngâu), giới phân tích thị trường vẫn cho rằng, tâm lý nhà đầu tư đang được cởi bỏ và dòng tiền đang sẵn sàng quay trở lại.

Những năm gần đây, hiệu ứng tháng Ngâu đã không còn tác động nhiều tới thị trường chứng khoán. Thậm chí trong tháng này, chỉ số chứng khoán còn tăng mạnh.

Thực tế cho thấy, thống kê tháng 7 Âm lịch bình quân trong 12 năm (2010 - 2021), UPCoM-Index tăng 1,62%, tiếp theo là HNX-Index tăng 0,77%, VN-Index tăng 0,35%, kém nhất là VN30-Index với mức tăng 0,25%.

Xét trung bình tháng 7 Âm lịch trong khoảng thời gian 5 năm gần đây, VN-Index tăng 1,93%, VN30-Index tăng 2,16%, UPCoM tăng 2,08%, HNX-Index tăng tới 4,18%.

Có thể thấy, tháng 7 Âm lịch không đáng sợ với thị trường chứng khoán bởi xác suất thị trường tăng điểm cao hơn khiến giới đầu tư kiếm tiền thuận lợi hơn.

vnindex_2022-07-31_10-48-42(1).png
Diễn biến chỉ số VN-Index

Tất nhiên, việc kỳ vọng thị trường chứng khoán đi lên vẫn cần phải căn cứ vào diễn biến hiện tại như yếu tố dòng tiền, kinh tế vĩ mô, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp…

Diễn biến thị trường chứng khoán tuần 25 - 30/7: Bank - chứng hồi mạnh, thép tiếp tục "chín"

Theo Công ty Chứng khoán MB (MBS), tâm lý nhà đầu tư đang được “cởi bỏ” khi các rào cản ngắn hạn từ thị trường thế giới đã qua đi, thanh khoản thị trường đã tăng ở 2 phiên cuối tuần cho thấy dòng tiền đã sẵn sàng quay lại thị trường.

“Chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.230 điểm trong tuần sau”, MBS nhận định.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam cho rằng, diễn biến trong tuần 25 - 29/7 đang mang lại những dấu hiệu tích cực cho xu hướng ngắn hạn. Ngưỡng tâm lý 1.200 điểm đã được chinh phục cùng với thanh khoản tăng trong 2 phiên cuối tuần.

“Trong tuần tới, chỉ số có thể sẽ trở lại kiểm định ngưỡng 1.200 điểm và nếu thành công, xu hướng trung hạn của thị trường có thể sẽ đảo chiều từ trung tính lên tích cực. Thực tế, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index ở thời điểm  này đang ở mức khả quan”, Mirae Asset khuyến nghị.

Công ty Chứng khoán Đông Á đánh giá, VN-Index đã kết thúc tháng với một phiên giảm điểm nhẹ nhưng đã có 3 tuần tăng điểm liên tiếp qua đó củng cố tâm lý nhà đầu tư vào thị trường đã tạo đáy và có xu hướng tăng trong trung hạn. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, xây dựng và chứng khoán là những nhóm có mức phục hồi tốt trong tháng qua. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp nhưng có cải thiện dần cùng nhịp với đà tăng của chỉ số VN-Index.

Trong ngắn hạn, chỉ số có thể kiểm định lại khu vực 1.190 điểm trước khi tiếp tục phục hồi về vùng kháng cự 1.260 điểm. Các vị thế giao dịch ngắn hạn và trung hạn đang có xác xuất thành công cao, nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng thị trường.

TS Nguyễn Hữu Huân: “Chứng khoán giảm điểm liên tục như cú lừa với nhà đầu tư nhỏ lẻ”

Bản tin tài chính sáng 10/8: Giá vàng và USD đi xuống, dầu tăng lên

Bản tin tài chính sáng 31/7: Giá vàng khó đoán, dầu và USD đi lên

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tuan-mo-bat-thang-ngau-nha-dau-tu-chung-khoan-can-chu-y-nhung-gi-142449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuần "mở bát" tháng Ngâu: Nhà đầu tư chứng khoán cần chú ý những gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH