Xe

Từng rất hào hứng khi là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc xe điện này: Nay ô tô điện nằm xưởng 2 tháng không có pin thay, chủ xe chờ trong vô vọng

Ngọc Lam 13/10/2025 11:15

Đó là trường hợp gây bức xúc cho một chủ xe Hyundai Ioniq 5 N, khi chờ đợi 2 tháng vẫn không có pin mới để thay và cũng không được hẹn ngày cụ thể.

Hyundai Ioniq 5 N được xem là mẫu xe điện hiệu suất cao đột phá của hãng xe Hàn Quốc, khi vừa thân thiện với môi trường, vừa mang lại cảm giác lái thể thao, điều hiếm thấy ở dòng EV. Tuy nhiên, với một khách hàng tại Texas (Mỹ), trải nghiệm ấy nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng.

xe1-14290836.png
Hyundai Ioniq 5 N

Theo chia sẻ của chủ xe William trên diễn đàn Reddit ngày 27/8, chiếc Ioniq 5 N của anh bất ngờ hiển thị đèn cảnh báo đỏ và từ chối sạc điện sau khi đã đi được khoảng 8.000 dặm (gần 13.000 km).

Điều đáng nói là xe vừa được bảo dưỡng vài tuần trước đó, nhưng đại lý chưa đưa ra kết luận cụ thể. Nhân viên dịch vụ thậm chí khẳng định lỗi này không liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) - bộ phận quản lý sạc và phân phối điện năng, vốn từng là điểm yếu trên một số mẫu Ioniq 5 trước đây.

Một số người dùng khác tại Mỹ, trong đó có chủ xe Ioniq 5 N và Elantra N ở bang California, cũng chia sẻ gặp tình huống tương tự tại cùng một đại lý. Một người cho biết xe mình ban đầu bị chẩn đoán sai, và chỉ được thay bộ ICCU mới sau 45 ngày chờ đợi.

hyundai-ioniq5-nwilliamjpg-1760261735329.webp
Chủ xe từng rất hào hứng khi là một trong những người đầu tiên sở hữu xe điện tính năng vận hành cao Hyundai Ioniq 5 N tại bang Texas (Ảnh: William/Reddit).

Một tuần sau, William đăng cập nhật mới: “Đã hai tháng trôi qua, tôi vẫn chưa nhận lại xe và chưa thấy hồi kết. Chúc may mắn cho những ai đang chờ pin thay thế”.

Theo ảnh chụp màn hình từ đại lý cho thấy bộ phận tư vấn dịch vụ xác nhận pin chính của xe đang hết hàng và chưa có thời gian giao dự kiến.

“Ngay cả khi tạm chấp nhận rằng họ gặp khó khăn chuỗi cung ứng, thì việc thiếu minh bạch vẫn là điều không thể chấp nhận. Tuần nào họ cũng trả lời giống hệt: không có thời gian giao pin, không có thời gian trả xe”, William bức xúc.

Anh cũng cho biết đã nộp hồ sơ yêu cầu Hyundai mua lại xe, song “đã 4 tuần trôi qua mà không có tiến triển nào”.

Trang Carscoops đã liên hệ với Hyundai Mỹ để làm rõ sự cố pin và tình trạng thiếu linh kiện. Nhà sản xuất Hàn Quốc xác nhận đang điều tra vụ việc, nhưng chưa đưa ra thêm thông tin chi tiết.

Ioniq 5 N hiện là mẫu EV hiệu năng cao đầu tiên của Hyundai, phát triển dựa trên nền tảng E-GMP, công suất hơn 600 mã lực và được kỳ vọng trở thành đối trọng với Tesla Model Y Performance và Kia EV6 GT. Tuy nhiên, sự cố trên cho thấy thách thức lớn nhất của các hãng xe điện vẫn nằm ở chuỗi cung ứng pin và dịch vụ hậu mãi.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tung-rat-hao-hung-khi-la-mot-trong-nhung-nguoi-dau-tien-so-huu-chiec-xe-dien-nay-nay-o-to-dien-nam-xuong-2-thang-khong-co-pin-thay-chu-xe-cho-trong-vo-vong-1408151.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Từng rất hào hứng khi là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc xe điện này: Nay ô tô điện nằm xưởng 2 tháng không có pin thay, chủ xe chờ trong vô vọng
    POWERED BY ONECMS & INTECH