Ưu điểm của bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30

23-06-2022 09:45|Thanh Tâm

Dù không phải là mẫu xe tiên phong trong phân khúc nhưng dòng xe CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo ra sức hút nhờ thiết kế, công nghệ và giá bán.

THACO AUTO đã phân phối Mazda CX-3 và CX-30 đến người dùng trong nước từ tháng 4/2021, thời điểm nở khi cần tìm kiếm một chiếc xe cao cấp mẫu cho đô thị.

Cả 2 mẫu xe này đều có lợi thế nhờ nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, đa dạng về phiên bản và giàu công nghệ.

Gia nhập hoàn toàn trong phân khúc SUV đô thị, nhưng Mazda CX-3 và CX-30 vẫn có những lợi ích nhất định trước các đối thủ trên thị trường.

Tương tự những dòng xe khác của Mazda, bộ đôi CX-3 và CX-30 đều có thiết kế dựa trên triết lý KODO quen thuộc cùng ngôn ngữ thiết kế “Ít hơn là nhiều - Ít mà nhiều”.

Tuy nhiên CX-3 và CX-30 vẫn có những điểm riêng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đối với CX-3, đây là mẫu xe thừa hưởng nhiều đường nét từ “đàn anh” CX-5 và CX-8 như chiếu sáng bằng ánh sáng của chrome bóng, cụm đèn sương mù đặt dọc…

Trong khi đó CX-30 tái định hướng hình ảnh thanh thoát hơn với lưới nhiệt dạng tổ ong, cụm đèn pha ấn tượng với đèn chạy ban ngày có đặc tính LED biểu tượng,…

Phần ngoại thất của Mazda CX-3 và CX-30 cũng có nhiều nét tương đồng như bộ phối kim loại cỡ lớn 18 inch, hệ thống chiếu sáng LED trước / sau hiện đại.

Phần mui của 2 xe mẫu được chuyển từ phần mềm before ra after, mang đến cảm giác liền mạch cũng như khí động học tối ưu cho xe.

Thuộc tính phân khúc xe cao nên có khả năng quan sát từ vị trí người lái thoải mái, cùng với đó là thiết kế cột chống giúp người điều khiển tự tin hơn mỗi khi cầm lái. Không dừng lại ở đó, CX-3 và CX-30 còn được trang bị màn hình hiển thị tốc độ kính lái HUD, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Trên Mazda CX-3, khách hàng có thể tìm thấy những tiện ích như ghế lái chỉnh điện vị trí, chuyển số sau vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch, Apple Carplay kết nối, gương chiếu hậu chống cận. tự động…

“Người anh em” CX-30 cũng không hề kém cạnh với 2 vùng điều hòa tự động, cửa sổ trời, màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch.

“Trái tim” của Mazda CX-3 là động cơ Skyactiv 1.5L thế hệ mới, cho công suất 10 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đối với CX-30, sức mạnh được cung cấp bởi I4 2.0L động cơ, sản xuất công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.

Mazda CX-3 sở hữu hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước & sau tích hợp chức năng nhận diện người đi bộ và chướng ngại vật, đèn pha thích ứng thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống nhắc nhở người lái nghỉ ngơi và đèn pha thích ứng.

Mazda CX-30 có phần nhỉnh hơn với gói i-Activsense, bao gồm loạt tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương cắt ngang khi lùi, hỗ trợ phanh thông minh khẩn cấp, hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái, kiểm soát hành trình tích hợp radar…

Bộ đôi CX-3 và CX-30 đều có xuất xứ nhập khẩu, CX-3 được THACO AUTO phân phối với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium, CX-30 với 2 phiên bản là Luxury và Premium.

Mức giá của CX-3 chỉ từ 649 triệu đồng và cao nhất là 729 triệu đồng, trong khi CX-30 có giá 849-909 triệu đồng.

Cuối năm loạt ô tô giảm 100% lệ phí trước bạ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/uu-diem-cua-bo-doi-mazda-cx-3-va-cx-30-136967.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ưu điểm của bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30
POWERED BY ONECMS & INTECH