Vaccine “hạ nhiệt” bất động sản

12-03-2022 08:30|Quang Huy

Muốn bình ổn được thị trường bất động sản, phải tháo gỡ được nguồn cung để “hạ nhiệt” giá nhà, trong đó sửa được những bất cập trong Luật Đất đai, Luật Quy hoạch đô thị là vấn đề cốt lõi.

Đó là ý kiến của nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Hùng Võ.

Do việc sửa luật cần có thời gian và lộ trình cụ thể nên ông Đặng Hùng Võ cho rằng trước tiên, Chính phủ cần thống nhất hướng dẫn phê duyệt các dự án nhà ở dựa theo hệ thống quy định hiện hành.

“Cái nào thì sẽ tuân theo quy định ở luật nào, nên tính toán việc lập một đoàn khảo sát, xem mấy trăm dự án đang "tắc" lại hiện nay thì vướng mắc ở khâu nào, phân nhóm ra, sau đó thống nhất hướng dẫn để giải quyết”, ông Đặng Hùng Võ nói.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng chia sẻ thêm, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, đời sống, thu nhập của người dân và doanh nghiệp bị co hẹp trong khi lãi suất thấp nên nhiều người chuyển dòng tiền gửi ngân hàng sang đầu tư những kênh tài sản như chứng khoán, bất động sản, vàng…

Do vậy, cũng cần tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp có thể kiếm sống, duy trì và phát triển kinh doanh sản xuất. Tìm mọi cách nắn dòng tiền vào sản xuất, kinh doanh. Khi kinh tế phục hồi, thị trường sẽ bớt áp lực tăng giá.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vaccine-ha-nhiet-bat-dong-san-123292.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vaccine “hạ nhiệt” bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH