Quốc tế

‘Vận đen’ tiếp tục đeo bám Elon Musk sang năm 2024: Tesla thu hồi hơn 1,6 triệu ô tô tại Trung Quốc do lỗi Autopilot

Quỳnh Vân 06/01/2024 - 15:46

Tập đoàn của Elon Musk sẽ phải triệu hồi hơn triệu chiếc xe điện tại Trung Quốc do vấn đề phần mềm có thể gây nguy cơ mất an toàn khi lái xe.

Ngày 5/1, Cơ quan Quản lý Thị trường Nhà nước (SAMR) của Trung Quốc thông báo Tesla đang thu hồi hơn 1,6 triệu ô tô tại nước này để khắc phục sự cố của tính năng tự động Autopilot cùng hệ thống khóa cửa.

Các cơ quan quản lý cho biết vấn đề có thể được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm miễn phí trên hệ thống vô tuyến (OTA) của hãng, vì vậy người lái xe không cần phải mang xe trực tiếp đến cửa hàng.

Tổng cộng có 1.610.105 xe điện, bao gồm mẫu Model S, Model X, Model 3 nhập khẩu và các mẫu Model 3 và Model Y sản xuất trong nước với ngày sản xuất từ 26/8/2014 đến 20/12/2023 sẽ bị triệu hồi.

tesla-logo-hero.jpg
Trung Quốc là nơi đặt nhà máy sản xuất chính của Tesla tại Thượng Hải, đóng vai trò là nhân tố quan trọng trong hệ thống sản xuất toàn cầu của hãng. Ảnh: CNBC

Trước đó, hơn 7.500 xe Model S và Model X cũng bị thu hồi do có vấn đề với bộ điều khiển khóa cửa ô tô. Khi xảy ra sự cố va chạm, phần chốt cửa có thể bị lỏng, khiến cửa xe bất ngờ mở ra và gây nguy hiểm.

Việc thu hồi Tesla ở Trung Quốc diễn ra sau một vụ tương tự ở Mỹ mà Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) công bố vào tháng 12. Theo đó, cơ quan quản lý đã thu hồi khoảng 2 triệu xe Tesla sau khi xác định rằng một số tính năng Autopilot của công ty quá khó hiểu và dễ bị sử dụng sai mục đích.

NHTSA nhận thấy rằng, trong một số trường hợp khi sử dụng tính năng có tên Autosteer, "nguy cơ va chạm có thể tăng" và "phạm vi điều khiển của tính năng này có thể không đủ để ngăn chặn việc người lái xe sử dụng sai mục đích”.

>> Tesla triệu hồi 2 triệu ô tô do lỗi lái tự động

BYD chính thức vượt mặt Tesla trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

Vượt mặt Tesla, hãng xe Trung Quốc trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

Một lĩnh vực tăng trưởng thần tốc, dự đoán 'soán ngôi' cả xe điện, mang về cho Tesla doanh thu 1.000 tỷ USD mỗi năm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/van-den-tiep-tuc-deo-bam-elon-musk-sang-nam-2024-tesla-thu-hoi-hon-16-trieu-o-to-tai-trung-quoc-do-loi-autopilot-218711.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Vận đen’ tiếp tục đeo bám Elon Musk sang năm 2024: Tesla thu hồi hơn 1,6 triệu ô tô tại Trung Quốc do lỗi Autopilot
POWERED BY ONECMS & INTECH