Doanh nghiệp

VinFast phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu

Hồ Nga 01/08/2023 22:52

Trước đó việc VinFast niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ đã có bước tiến lớn khi ủy ban chứng khoán mỹ (SEC) công bố có hiệu lực theo mẫu F-4.

CTCP Sản xuất và kinh doanh VinFast công bố thông tin về việc phát hành trái phiếu riêng lẻ tại thị trường trong nước.

Theo đó VinFast phát hành thành công 15.000 trái phiếu, tổng giá trị 1.500 tỷ đồng. Trái phiếu phát hành ngày 31/7/2023, có kỳ hạn 18 tháng, đáo hạn vào 31/1/2025.

Ngày 28/7 vừa qua VinFast đã khởi công Nhà máy ô tô tại tiểu bang Bắc Carolina. Đưa tin về sự kiện này, nhiều trang báo quốc tế ví nhà máy tại Mỹ như “viên ngọc quý” của VinFast trong tiến trình mở rộng toàn cầu.

Tin vui dồn dập khi trước đó VinFast cho biết đã được Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) công bố hiệu lực theo mẫu F-4 của VinFast liên quan đến giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade. Cùng với đó, thông tin cho biết đối với kế hoạch hợp nhất, VinFast được định giá với giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu 23 tỷ USD. Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất và VinFast sẽ niêm yết vào tháng 08/2023, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cổ đông, cũng như các điều kiện thông thường khác.

Tại Mỹ, nhiều kênh truyền thông đưa tin về VinFast khẳng định hãng xe Việt đang đi đúng hướng trong việc chinh phục thị trường toàn cầu. Theo Bloomberg, VinFast nhiều khả năng sẽ niêm yết trên NASDAQ, trong khi Auto Futures cho rằng hãng xe Việt Nam sẽ có mặt trên sàn NYSE. Đây đều là những sàn giao dịch chứng khoán hàng đầu thế giới hiện nay và mỗi sàn đều có những thế mạnh riêng.

Liên quan đến sự kiện hồ sơ niêm yết được SEC công bố có hiệu lực theo mẫu F-4, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám Đốc VinFast toàn cầu, cho biết sự kiện đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình nâng cao sự hiện diện của VinFast tại Mỹ, khi chúng tôi đang tiến gần mục tiêu niêm yết".

Ông Dennis Tam, Chủ tịch đồng Tổng Giám Đốc Black Spade, chia sẻ: “Tuyên bố hiệu lực của SEC là bước quan trọng hướng tới việc hoàn thành giao dịch hợp nhất giữa Black Spade và VinFast. Chúng tôi tìm kiếm một đối tác phù hợp với tầm nhìn của mình và chúng tôi tin tưởng rằng công ty hợp nhất sẽ đạt được thành công lâu dài. Mô hình lối sống toàn cầu chuyển sang phương tiện di chuyển bằng điện sẽ tăng tốc hơn nữa và VinFast sẽ tiếp tục khẳng định mình là người tiên phong trong lĩnh vực xe điện toàn cầu. Chúng tôi rất vui mừng được cộng tác với toàn bộ đội ngũ lãnh đạo của VinFast trong con đường mang các mẫu xe điện phong phú ra thị trường toàn cầu, tạo ra sự chuyển đổi đáng kể trong bức tranh thị trường xe điện”.

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina

Vingroup (VIC) bắt tay với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trạm sạc công cộng V-Green sẽ xuất hiện ở nhà ga

Đối tác của VinFast xuất hiện 4 giao dịch lớn trong 2 tháng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-phat-hanh-thanh-cong-1500-ty-dong-trai-phieu-194920.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH