VNDirect sắp thành công ty chứng khoán đầu tiên vượt mức 1 tỷ cổ phiếu lưu hành trên TTCK

09-05-2022 11:10|Hương Thảo

782,9 triệu cổ phiếu VND (VNDirect) đã được VSD lưu ký bổ sung từ ngày 6/5/2022 và dự kiến sẽ đưa vào giao dịch từ giữa hoặc cuối tháng 6 sau khi VNDirect thực hiện niêm yết bổ sung trên HOSE.

CTCP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND) vừa thông báo đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Theo đó, 782,9 triệu cổ phiếu VND đã được VSD lưu ký bổ sung từ ngày 6/5 và dự kiến sẽ được đưa vào giao dịch từ giữa hoặc cuối tháng 6 sau khi VNDirect thực hiện niêm yết bổ sung trên HOSE.

Sau khi lượng cổ phiếu trên được đưa vào giao dịch, tổng lượng cổ phiếu lưu hành của công ty chứng khoán này sẽ tăng từ 434,9 triệu đơn vị lên hơn 1,2 tỷ đơn vị qua đó trở thành công ty chứng khoán đầu tiên có lượng cổ phiếu lưu hành vượt 1 tỷ cổ phiếu.

Trước đó, công ty chứng khoán này đã phát hành tổng cộng 782,9 triệu cổ phiếu trong đó 434,9 triệu đơn vị là chào bán ra công chúng (tỷ lệ 1:1) và 348 triệu cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu (tỷ lệ 80%).

Với phương án chào bán cho cổ đông hiện hữu, giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng số tiền huy động khoảng 4.349 tỷ đồng sẽ được dùng để tăng quy mô vốn hoạt động, mở rộng năng lực cho vay ký quỹ, kinh doanh nguồn trên thị trường vốn, bảo lãnh phát hành trái phiếu. Cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu không bị hạn chế quyền chuyển nhượng.

Trên thị trường, cổ phiếu VND hiện đang dừng ở mức 27.000 đồng/cổ phiếu - giảm gần 24% so với mức đỉnh đạt được vào ngày 6/4. Với vốn hóa tương ứng đạt 36.500 tỷ đồng, VNDirect vẫn là công ty chứng khoán lớn nhất sàn chứng khoán.

Tin vui: HoSE kết nối giao dịch trở lại với Chứng khoán VNDirect

Chủ tịch Phạm Minh Hương chính thức lên tiếng sau 5 phiên VNDirect lỗi hệ thống

VNDirect bị tấn công, HNX và HoSE ngắt kết nối: 'Hệ thống kết nối dự phòng' bao giờ kích hoạt?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vndirect-sap-thanh-cong-ty-chung-khoan-dau-tien-vuot-muc-1-ty-co-phieu-luu-hanh-tren-ttck-125902.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VNDirect sắp thành công ty chứng khoán đầu tiên vượt mức 1 tỷ cổ phiếu lưu hành trên TTCK
POWERED BY ONECMS & INTECH