Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư của Chu Lập Cơ đề nghị HĐXX 'khoan hồng và miễn hình phạt'

Quang Dương 07/10/2024 - 22:14

Bị cáo Chu Lập Cơ bị cáo buộc đã tiếp tay cho vợ mình là bà Trương Mỹ Lan trong việc rửa tiền.

Ngày 7/10, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng phạm về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư.

Trong đó, bị cáo Chu Lập Cơ bị cáo buộc đã tiếp tay cho vợ mình là bà Trương Mỹ Lan trong việc rửa tiền hơn 33 tỷ đồng. Số tiền này được xác định là tài sản có được từ hành vi phạm tội của bà Lan, và được nhân viên của bà nộp vào thẻ Visa, Master của bị cáo Chu Lập Cơ. Đại diện Viện Kiểm sát (VKS) đề nghị mức án từ 24-30 tháng tù cho bị cáo Cơ về tội danh rửa tiền.

Trước đó, trong giai đoạn 1 của vụ án, Tòa án Nhân dân (TAND) TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo này 9 năm tù giam vì vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Hiện tại, bị cáo Cơ đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư của Chu Lập Cơ đề nghị HĐXX 'khoan hồng và miễn hình phạt'
Hình ảnh bị cáo Chu Lập Cơ tại toà. Nguồn: plo.vn

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Huệ Vân hối hận vì 'những chữ ký vội vàng'

Luật sư bào chữa cho Chu Lập Cơ lập luận rằng, bị cáo này là một thương nhân thường xuyên di chuyển quốc tế, do đó việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán là phù hợp với hoạt động thương mại. Luật sư cũng cho rằng bị cáo Cơ không biết nguồn tiền trong thẻ đến từ hành vi phạm tội.

Với nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, có đóng góp cho xã hội, đã nộp lại một phần tiền để khắc phục hậu quả, sức khỏe yếu… luật sư đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét khoan hồng cho bị cáo và miễn hình phạt.

Bào chữa bổ sung, ông Chu Lập Cơ cũng khẳng định đã nộp lại tiền để khắc phục hậu quả và với tuổi đã cao, bị cáo mong HĐXX tuyên mức án nhẹ để sớm có thể trở về, tiếp tục khắc phục hậu quả của vụ án.

Trước đó, trong phần bào chữa, bị cáo Trương Huệ Vân cũng đã tha thiết xin tòa miễn hình phạt cho ông Chu Lập Cơ, người mà cô coi như cha và thầy, với lý do ông đã trải qua 2 năm tạm giam. Bị cáo mong muốn ông Cơ nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

>> Vụ Trương Mỹ Lan đòi nợ 1.000 tỷ: Dự án Khu đô thị An Phú của địa ốc Thủ Thiêm đang ra sao?

Các thành viên trong gia đình bà Trương Mỹ Lan nhận tội, xin giảm nhẹ hình phạt

Vụ Trương Mỹ Lan đòi nợ 1.000 tỷ: Dự án Khu đô thị An Phú của địa ốc Thủ Thiêm đang ra sao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-luat-su-cua-chu-lap-co-de-nghi-hdxx-khoan-hong-va-mien-hinh-phat-252293.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư của Chu Lập Cơ đề nghị HĐXX 'khoan hồng và miễn hình phạt'
POWERED BY ONECMS & INTECH