Vượt mặt NVL - PDR, cổ phiếu IBC lập chuỗi 18 phiên giảm sàn liên tiếp

16-12-2022 15:04|Yến Thanh

Mặc dù vậy, trong phiên 16/12, cổ phiếu IBC tiếp tục ghi nhận thanh khoản cải thiện mạnh với 1,5 triệu đơn vị sau phiên trước đó khớp lệnh hơn 3,2 triệu cổ phiếu.

Kể từ phiên tăng gần nhất với biên độ 2,9% lên mức 15.800 đồng ngày 21/11/2022, 1 tháng giao dịch trở lại đây, những gì mà cổ đông chứng kiến tại cổ phiếu IBC của CTCP Tập đoàn Giáo dục Egroup - Apax Holdings (sàn HOSE) là chuỗi 19 phiên giao dốc mạnh trong đó có 18 phiên giảm sàn liên tiếp từ mức 15.500 đồng (ngày 22/11) về 4.280 đồng (kết phiên 16/12).

Sau chuỗi giảm rất mạnh này, cổ phiếu IBC mất tới 73% giá trị. Đáng nói, chuỗi 18 phiên giảm sàn liên tiếp gần nhất cũng đã giúp IBC vượt mặt 2 cổ phiếu trụ VN30 là NVL và PDR khi cả 2 mã này đều ghi nhận chuỗi 17 phiên giảm sàn trong tháng 11/2022.

ibc-nvl.png

Diễn biến giá cổ phiếu IBC (xanh da trời), NVL (vàng) và PDR (xanh lá)

Thực tế, trước khi lao dốc, cổ phiếu IBC chủ yếu đi lình xình vùng giá 19.000 - 20.xxx đồng kể từ thời điểm cuối năm 2021 cùng mức thanh khoản từ 100.000 - 500.000 đơn vị/phiên. Đà giảm chỉ thực sự bắt đầu sau khi Apax Holdings xuất hiện hàng loạt lùm xùm trong đó mới nhất là việc hàng loạt các công ty thuộc sở hữu và liên quan đến Apax Holdings xuất hiện trong danh sách nợ bảo hiểm xã hội tại Hà Nội, TP. HCM trong tháng 11 với số tiền từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Ngày 16/11/2022, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của IBC (địa chỉ tại số 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng.

Với nhiều diễn biến xấu, vừa qua ông Nguyễn Ngọc Thủy đã có buổi gặp gỡ và giải đáp thắc mắc của các cổ đông và nhà đầu tư liên quan đến các hoạt động đầu tư vào Tập đoàn Egroup.

Chậm nhất đến hết tháng 3/2023 sẽ mở cửa tất cả các trung tâm

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) mới nhất, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - Chủ tịch HĐQT Apax Holdings đã có những giải thích liên quan hoạt động kinh doanh của công ty hay một số ý kiến về lãnh đạo doanh nghiệp được báo chí đăng tải.

Về tin đồn ông Thuỷ đang có kế hoạch đi ra nước ngoài, cá nhân vị chủ tịch khẳng định đó là thông tin hoàn toàn không có cơ sở và ông chưa bao giờ có ý định rời khỏi Việt Nam.

Ông Thủy cho biết thêm, trong suốt thời gian vừa qua và trong giai đoạn xảy ra tin đồn, ngày nào ông cũng lên văn phòng làm việc, gặp mặt cổ đông và tới các tỉnh làm việc với các phụ huynh tại các trung tâm vì công ty đang tập trung thực hiện kế hoạch tái cấu trúc hệ thống.

Đối với việc nhiều phụ huynh lo lắng vì đã đóng tiền nhưng không được cung cấp dịch vụ như cam kết và đang lên tiếng đòi lại học phí, ông Thuỷ gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh về việc này. Với nguồn lực tài chính hiện nay, công ty muốn dồn tập trung cho việc tái cấu trúc, tái khai trương để mở lại các hoạt động của trung tâm.

Chậm nhất đến hết tháng 3/2023, công ty sẽ mở cửa tất cả các trung tâm và nâng cấp giải pháp học tập như trước dịch hoặc tốt hơn trước dịch. Quan trọng nhất của công ty hiện nay là đưa hệ thống Apax Leaders sớm hoạt động ổn định, chất lượng trở lại.

Với những phụ không thể tiếp tục đồng hành. Công ty đang đề xuất với các phụ huynh được chuyển thành các hợp đồng vay, có lãi suất như ngân hàng và trả dần sau giai đoạn tái cấu trúc.

Trở lại với diễn biến giá cổ phiếu IBC, phiên hôm nay, cổ phiếu này tiếp tục ghi nhận thanh khoản cải thiện ở mức 1,5 triệu đơn vị sau phiên trước đó khớp lệnh hơn 3,2 triệu cổ phiếu. Rất có thể, đây là các động thái cho thấy đà giảm của cổ phiếu có thể chậm lại và các hoạt động bắt đáy bắt đầu diễn ra. Đây cũng là động thái tương tự cổ phiếu NVL và PDR 2 tuần trước đó.

Trước khi ghi nhận dòng tiền đáng kể nhập cuộc ở các mức giá thấp, cổ phiếu IBC (thậm chí cả NVL và PDR) đều trong trạng thái "mất thanh khoản"; tổng khối lượng cổ phiếu IBC được khớp lệnh trong giai đoạn từ 16/11 - 14/12 chỉ đạt chưa đầy 50.000 đơn vị/phiên.

Shark Thủy bị bắt và lời hứa đầu tư vào Apax x2 tài sản còn dang dở…

Cổ phiếu IBC của Shark Thuỷ vào diện đình chỉ giao dịch khi về UPCoM

Cổ phiếu IBC của Apax Holdings sẽ chính thức tạm biệt sàn HoSE

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vuot-mat-nvl-pdr-co-phieu-ibc-lap-chuoi-18-phien-giam-san-lien-tiep-162597.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vượt mặt NVL - PDR, cổ phiếu IBC lập chuỗi 18 phiên giảm sàn liên tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH