Thế giới

WSJ: Đảng Dân chủ bất ngờ thảo luận về khả năng thay thế ông Biden bằng ứng viên khác?

Bạch Linh 28/06/2024 19:39

Một số người đã bày tỏ lo ngại về tác động của buổi tranh luận đối với hoạt động gây quỹ của ông Joe Biden vào thời điểm ông Donald Trump đã dần lấy lại ưu thế tài chính cho cuộc đua năm nay.

Màn tranh luận sáng ngày 28/6 (theo giờ Việt Nam) bị ngắt quãng nhiều lần, có thời điểm Tổng thống Mỹ Joe Biden đã không thể hoàn thành hết câu nói đã khiến Đảng Dân chủ “bối rối”.

Trong nhiều tháng, nhiều đảng viên Đảng Dân chủ đã lập luận rằng vị Tổng thống 81 tuổi này phù hợp cho nhiệm kỳ thứ hai. Nhưng sau cuộc tranh luận, một số chiến lược gia, nhà tài trợ và cố vấn cho các nhà tài trợ của Đảng này cho biết họ có phần “sốc” trước sự thể hiện của ông Biden - điều mà họ cho rằng có thể đã thúc đẩy một cuộc thảo luận về khả năng "thay thế ông" bằng ứng viên khác, tờ Wall Street Journal (WSJ) viết. Tuy nhiên, chính họ cũng thừa nhận rằng khả năng ông Biden rút lui là rất mong manh.

Một số người cũng bày tỏ lo ngại về tác động của buổi tranh luận đối với hoạt động gây quỹ của ông Biden vào thời điểm ông Trump đã dần lấy lại ưu thế tài chính cho cuộc đua năm nay. “Tôi rất lo lắng”, một nhà lập pháp của Đảng Dân chủ cho biết, đồng thời nói thêm rằng dù các cử tri không thích ông Trump thì họ vẫn bị lung lay trước màn thể hiện của ông Biden.

Một người liên quan chia sẻ với tờ WSJ rằng nhiều thành viên Đảng Dân chủ tại Quốc hội đã có phần lo lắng sau cuộc tranh luận. Thậm chí, vài người, bao gồm cả những người trung thành với Nhà Trắng, muốn có một ứng cử viên mới, WSJ viết. Hay một nhà tài trợ của ông Biden cũng đã gọi màn thể hiện của vị Tổng thống là “đáng lo ngại”.

WSJ: Đảng Dân chủ bất ngờ thảo luận về khả năng thay thế ông Biden bằng ứng viên khác?
Màn tranh luận sáng ngày 28/6 (theo giờ Việt Nam) bị ngắt quãng nhiều lần, có thời điểm Tổng thống Mỹ Joe Biden đã không thể hoàn thành hết câu nói đã khiến Đảng Dân chủ “bối rối”. Ảnh: Internet

Theo đó, ông Biden đã bác bỏ những lo ngại về thành tích tranh luận của mình cũng như những lời kêu gọi ông rút lui. “Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt”, ông nói với các phóng viên khi dừng chân tại Waffle House sau cuộc tranh luận.

Mặt khác, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng nhấn mạnh với CNN rằng: “Mọi người có thể tranh luận về phong cách, nhưng kết lại, cuộc bầu cử này và việc ai là Tổng thống Mỹ phải nhìn vào thực chất. Sự tương phản là rõ ràng”. Bà cho rằng moi người nên chú ý tới những thành tích mà ông Biden đã làm được cho nước Mỹ khi ở cương vị lãnh đạo, thay vì cách ông thể hiện trên sân khấu tranh luận vừa rồi.

Stuart Stevens, một chiến lược gia hàng đầu cũng đã phản đối ý kiến ​​cho rằng cuộc tranh luận đã làm tổn hại đến vị thế của ông Biden. Stevens cho biết các cựu Tổng thống George W. Bush và Barack Obama đều có vẻ “yếu thế” hơn trong các cuộc thăm dò ý kiến ​​sau cuộc tranh luận đầu tiên thuộc khuôn khổ chiến dịch tái tranh cử của mình, nhưng sau đó họ đã giành chiến thắng.

Ngoài ra, các cuộc thăm dò cũng liên tục cho thấy cử tri tin rằng cả ông Biden và ông Trump đều đã quá tuổi để làm Tổng thống.

Theo WSJ, CNN

>> Cuộc đụng độ đầu tiên mùa bầu cử 2024: Ông Joe Biden bất ngờ gọi ông Donald Trump bằng từ ngữ gây sốc

Toàn cảnh tranh luận trực tiếp Donald Trump - Joe Biden: Không thèm bắt tay, kịch liệt chỉ trích nhau

Cuộc đụng độ đầu tiên mùa bầu cử 2024: Ông Joe Biden bất ngờ gọi ông Donald Trump bằng từ ngữ gây sốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/wsj-dang-dan-chu-bat-ngo-thao-luan-ve-kha-nang-thay-the-ong-biden-bang-ung-vien-khac-240360.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
WSJ: Đảng Dân chủ bất ngờ thảo luận về khả năng thay thế ông Biden bằng ứng viên khác?
POWERED BY ONECMS & INTECH