Sống

4 loại thực phẩm giúp nâng cao sức khoẻ, thứ cuối cùng được gọi là "vũ khí" kéo dài tuổi thọ

Nhật Linh 18/08/2023 - 09:39

Khi tuổi càng cao, bạn cần phải tạo cho mình một chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ, lựa chọn những loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ và tốt cho sức khỏe của mình.

Trong thời đại thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn có ở khắp nơi, việc tìm kiếm thực phẩm giúp tăng tuổi thọ là mối quan tâm của nhiều người. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 4 loại thực phẩm có tác dụng tích cực trong việc duy trì sức khỏe.

Rau và trái cây

Rau và trái cây là kho báu của thiên nhiên, giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn nhiều chất xơ, ít calo, thực vật với việc kéo dài tuổi thọ. Đặc biệt, các loại rau và trái cây có màu sẫm, chẳng hạn như rau bina, quả việt quất và cà chua rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm tổn thương tế bào, ức chế sự phát triển của các bệnh mãn tính.

4 loại thực phẩm giúp nâng cao sức khoẻ, thứ cuối cùng được gọi là

Các loại cá

Cá là thực phẩm giàu protein và chất béo tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các loại cá giàu axit béo omega-3 như cá tuyết và cá hồi. Những axit béo này có lợi cho tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, đồng thời giúp duy trì chức năng não khỏe mạnh. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ cá có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư và suy giảm nhận thức.

4 loại thực phẩm giúp nâng cao sức khoẻ, thứ cuối cùng được gọi là

Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn lý tưởng cung cấp chất béo lành mạnh, protein, chất xơ và chất chống oxy hóa. Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh và hạt hướng dương được coi là một trong những thực phẩm kéo dài tuổi thọ. Các axit béo không bão hòa của chúng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường. Ngoài ra, các loại hạt cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin E, magiê và kẽm có tác dụng duy trì sức khỏe và khả năng miễn dịch.

4 loại thực phẩm giúp nâng cao sức khoẻ, thứ cuối cùng được gọi là

Sữa ong chúa

Sữa ong chúa là vũ khí bí mật để kéo dài tuổi thọ. Sữa ong chúa là chất đặc biệt do ong thợ tiết ra để nuôi ong chúa nên rất giàu đạm, axit amin, vitamin, khoáng chất và các hoạt chất sinh học, cung cấp cho ong chúa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển. Khác với loài ong thường chỉ ăn phấn hoa, ong chúa có thể sống lên đến chín năm. Giá trị dinh dưỡng sữa ong chúa vượt xa so với các loại thực phẩm khác.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sở dĩ sữa ong chúa được gọi là vũ khí bí mật của trường thọ là bởi sữa ong chúa còn rất tốt cho cơ thể con người:

Chống lão hóa: Sữa ong chúa rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa của tế bào.

Tăng cường khả năng miễn dịch: Protein và axit amin trong sữa ong chúa có lợi cho hệ thống miễn dịch, có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể và giảm thiểu sự phát triển của bệnh tật.

Cải thiện sức khỏe làn da: Các protein và chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa giúp cải thiện độ đàn hồi và vẻ rạng rỡ của làn da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim.

4 loại thực phẩm giúp nâng cao sức khoẻ, thứ cuối cùng được gọi là

Cụ bà 100 tuổi ước được... "còng tay", cảnh sát ập đến đúng ngày sinh nhật, lý do khiến ai cũng ngẩn người

“Bác sĩ cao tuổi nhất thế giới” ở tuổi 101 và bí quyết đơn giản mà ai cũng có thể làm để giữ tinh thần luôn minh mẫn

Tiết lộ mới của khoa học: Tuổi thọ con người sẽ có thể lên tới 120 tuổi?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/4-loai-thuc-pham-giup-nang-cao-suc-khoe-thu-cuoi-cung-duoc-goi-la-vu-khi-keo-dai-tuoi-tho-196659.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 loại thực phẩm giúp nâng cao sức khoẻ, thứ cuối cùng được gọi là "vũ khí" kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS & INTECH