Chứng khoán

Bà Trương Mỹ Lan xin gỡ phong tỏa cho dự án 'hàng trăm nghìn tỷ đồng doanh thu' tại Quận 1

Quốc Trung 02/10/2024 14:00

Chiều ngày 1/10, phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 tiếp tục diễn ra. Bà Trương Mỹ Lan xin gỡ phong tỏa một siêu dự án tại Quận 1, TP. HCM để thu lại 7.000 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Bà Trương Mỹ Lan xin gỡ phong tỏa cho dự án 'hàng trăm nghìn tỷ đồng doanh thu' tại Quận 1
Phối cảnh dự án One Central tại Quận 1, TP. HCM

Tại phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan mong muốn thu hồi 7.000 tỷ đồng đã cho Tập đoàn Bitexco mượn từ 7 năm trước để khắc phục hậu quả cho các trái chủ.

Theo bà Lan, số tiền này được cho mượn khi Bitexco đầu tư vào dự án One Central – khu phức hợp đối diện chợ Bến Thành, Quận 1, TP. HCM. Bitexco cam kết sẽ trả lại số tiền khi tìm được đối tác phát triển dự án. Sau đó, một tập đoàn nước ngoài đã hứa trả bà Lan 10.000 tỷ đồng nhưng chưa kịp thực hiện thì bà bị khởi tố.

Tại tòa, đại diện Bitexco xác nhận, tập đoàn đã nhận 15.702 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng dự án, trong đó nhận trực tiếp 14.352 tỷ đồng. Sau ngày 18/6/2025, Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội sẽ tiếp quản dự án One Central và đảm bảo quyền lợi cho trái chủ tại 10 lô trái phiếu liên quan.

Bitexco cũng đề nghị tòa án gỡ bỏ phong tỏa các tài sản và tài khoản để tiếp tục phát triển dự án. Bà Lan khẳng định, dự án One Central có thể mang lại hàng trăm nghìn tỷ đồng doanh thu và mong muốn HĐXX gỡ bỏ phong tỏa để lấy lại 7.000 tỷ đồng.

>> Dự án 300 triệu USD liên quan bà Trương Mỹ Lan 'treo' gần 30 năm: Người dân hỏi 'Làm nữa hay không?'

5 lần 7 lượt bị réo tên trong vụ Vạn Thịnh Phát, Novaland (NVL) đối mặt nguy cơ phải trả 2.500 tỷ đồng cho Trương Mỹ Lan?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan bất ngờ 'đòi' 2.500 tỷ đồng từ Novaland (NVL)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-truong-my-lan-xin-go-phong-toa-cho-du-an-hang-tram-nghin-ty-dong-doanh-thu-tai-quan-1-251454.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Trương Mỹ Lan xin gỡ phong tỏa cho dự án 'hàng trăm nghìn tỷ đồng doanh thu' tại Quận 1
POWERED BY ONECMS & INTECH