Nhịp sống

Bắt được loại cá quý như 'kim cương đen' của đại dương nặng 500kg, định giá hàng chục tỷ đồng

Như Ý 27/07/2024 21:18

Loại cá quý hiếm mắc lưới, ngư dân mất 2 giờ 30 phút mới có thể trục vớt.

Câu chuyện về những con cá khổng lồ mắc câu, được ngư dân tìm thấy vẫn luôn gây chú ý trên nhiều diễn đàn. Theo trang Sina, vào năm 2017, 1 nhóm ngư dân cũng vô tình tìm được con cá khổng lồ, có giá trị khủng khi đi ra khơi đánh cá.

Theo đó, nhóm ngư dân này sống ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc và thường xuyên căng buồm ra khơi. Một ngày nọ, họ đã vô tình nhìn thấy 1 con cá ngừ vây xanh khổng lồ mắc vào lưới. Nhóm ngư dân phải loay hoay 2 giờ 30 phút mới có thể vớt được con cá này lên bờ. Lúc đầu, những người ngư dân này không xác định được đây là loại cá gì và giá trị của chúng ra sao. Sau 1 hồi tìm hiểu, họ xác nhận đây là loại cá ngừ vây xanh vô cùng quý hiếm, giá thành đắt đỏ, không phải ai có tiền cũng mua nổi.

Ngư dân bắt được con cá ngừ vây xanh 500kg. Ảnh: Internet

Ngư dân bắt được con cá ngừ vây xanh 500kg. Ảnh: Internet

Con cá ngừ vây xanh dài khoảng 3m, nặng 500kg, được định giá lên đến hàng chục tỷ đồng khiến nhóm ngư dân và người xung quanh đều không giấu được sự bất ngờ. Nhiều người cho rằng nhóm ngư dân sẽ đổi đời khi được "lộc trời ban". Tuy nhiên, sau cùng họ lại quyết định sẽ không bán mà chia nhau ăn dần để ai cũng được thưởng thức.

Nhóm ngư dân quyết định không bán

Nhóm ngư dân quyết định không bán "lộc trời ban" này. Ảnh: Internet

Cá ngừ vây xanh là một trong những loại cá đặc biệt ở đại dương. Chúng còn được mệnh danh là "kim cương đen" của biển cả vì sự quý hiếm, giá trị lớn. Loại cá này có kích thước, trọng lượng vô cùng lớn, trung bình là 150kg/con. Môi trường sống của cá ngừ vây xanh rất đa dạng, thường được tìm thấy ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Với khả năng lặn sâu 1.200m và tuổi thọ lên đến 40 năm, loài cá này thực sự là một sinh vật biển kỳ diệu. Cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương còn có thể nặng vượt quá 450kg. Càng những con cá có kích thước, trọng lượng lớn thì càng có giá trị cao trên thị trường.

Giá trị của cá ngừ vây xanh trên thị trường quốc tế liên tục lập kỷ lục mới. Năm 2013, 1 con cá ngừ vây xanh nặng 221,8kg đã được bán với giá 1,8 triệu USD (tương đương 45 tỷ đồng). Tuy nhiên, kỷ lục này nhanh chóng bị phá vỡ vào năm 2019 khi 1 con cá ngừ khác nặng 278kg đã được bán với giá 3 triệu USD (tương đương gần 76 tỷ đồng).

Đây là loại cá quý hiếm và vô cùng đắt đỏ trên thế giới. Ảnh: Internet

Đây là loại cá quý hiếm và vô cùng đắt đỏ trên thế giới. Ảnh: Internet

Trong các nhà hàng sushi nổi tiếng, cá ngừ vây xanh là nguyên liệu không thể thiếu để làm ra những món ăn ngon, điển hình là Kuro Maguro (cá ngừ vây xanh sống). Nhiều người Nhật Bản còn quan niệm rằng cá ngừ vây xanh đại diện cho sự may mắn, thuận buồm xuôi gió nếu mua vào dịp đầu năm mới. Vì vậy, nhiều người giàu có săn lùng để mua loại cá đặc biệt này với hy vọng 1 năm mới bình an, tốt đẹp. Đây cũng là một trong những lý do khiến cá ngừ vây xanh trở nên đắt đỏ hơn trên thị trường.

Ở các nhà hàng sushi cao cấp ở Nhật Bản, cá ngừ vây xanh là nguyên liệu không thể thiếu. Ảnh: Internet

Ở các nhà hàng sushi cao cấp ở Nhật Bản, cá ngừ vây xanh là nguyên liệu không thể thiếu. Ảnh: Internet

Tuy vậy, loại cá được mệnh danh "kim cương đen" của đại dương lại đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Những năm gần đây, số lượng cá ngừ vây xanh giảm sút nhiều so với trước kia, xếp vào danh sách loài đang gặp nguy hiểm. Vì khai thác, đánh bắt quá đà, số lượng cá ngừ toàn cầu giảm nhanh chóng.

>> Bắt được loại cá nước ngọt quý hiếm nặng tới 160kg, vây đỏ như nham thạch, là 'cỗ xe tăng chống đạn'

Bắt được loại cá nước ngọt lớn nhất thế giới dài 2m trong ao chùa, định giá lên đến 3,4 tỷ đồng

Loại cá 'quý như vàng' ở Việt Nam, có bộ phận bán giá đến 2 tỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-duoc-loai-ca-quy-nhu-kim-cuong-den-cua-dai-duong-nang-500kg-dinh-gia-hang-chuc-ty-dong-d128787.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt được loại cá quý như 'kim cương đen' của đại dương nặng 500kg, định giá hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH