Kiến thức

Bắt được loại cá nước ngọt quý hiếm nặng tới 160kg, vây đỏ như nham thạch, là 'cỗ xe tăng chống đạn'

Như Ý 26/07/2024 07:24

Người bắt được con cá nước ngọt quý hiếm phải thốt lên kinh ngạc khi chứng kiến cá mắc câu.

Nhiều ngư dân có cơ hội đổi đời sau khi bắt được những con cá xứng danh "báu vật" dưới nước, điển hình có lẽ phải kể tới người đàn ông có kênh YouTube là PigPatrol. Người này đã tìm tới vùng Nam Mỹ để câu cá và có sự hỗ trợ của 1 hướng dẫn viên địa phương tên là Titus.

Sau thời gian dài chờ đợi, người đàn ông này bắt được 1 con cá rồng nặng khoảng 2,7kg nhưng lại thả ra ngay sau đó. Khoảng 5 phút sau, người đàn ông này phát hiện 1 con cá khác mắc câu. Từ dưới nước, con cá này như đã giật phăng chiếc cần câu của người đàn ông. Người này biết rằng con cá có kích thước và trọng lượng không hề nhỏ.

Con cá hải tượng long 160kg được tìm thấy ở 1 con sông khu vực Nam Mỹ. Ảnh: Internet

Con cá hải tượng long 160kg được tìm thấy ở 1 con sông khu vực Nam Mỹ. Ảnh: Internet

Sau 1 hồi vật lộn với con cá lớn, người này cũng bắt được con cá khổng lồ. Theo như lời kể, người đàn ông xác định con cá nặng khoảng 160kg, là cá hải tượng long quý hiếm. Loại cá này nặng tới mức 2 người đàn ông phải khiêng mới di chuyển đi được. Dù giá trị của con cá hải tượng long không được tiết lộ nhưng nhiều người tin rằng nó vô cùng đắt đỏ, quý giá.

Cá hải tượng long được biết đến là một trong những loại cá lớn nhất nước ngọt. Chúng có kích thước vô cùng to lớn, có thể dài 3m và nặng tới 200kg. Chúng có phần đầu dài miệng hơi hếch, miệng được ví như 1 chiếc máy hút bụi vì chúng có thể há miệng và hút thức ăn gần đó. Phần lưỡi và răng của cá hải tượng long vô cùng sắc, có thể nghiền nát các loại thức ăn khác nhau, trong đó có cả các loại cá nhỏ hơn, động vật có vú.

Cá hải tượng long có phần vảy siêu bền, đuôi màu đỏ ấn tượng. Ảnh: Internet

Cá hải tượng long có phần vảy siêu bền, đuôi màu đỏ ấn tượng. Ảnh: Internet

Loại cá lớn nhất nhì nước ngọt này khiến nhiều người thích thú vì lớp vây vô cùng cứng cùng phần vảy đuôi màu đỏ như nham thạch. Khi có ánh nắng chiếu vào, vảy của chúng trở nên nổi bật, lấp lánh, hút mắt. Sở hữu thân hình khổng lồ lại có phần vảy cứng, cá hải tượng long được mệnh danh là cỗ xe tăng chống đạn, có thể chống lại sự tấn công của cá Piranha (cá răng đao). Đây là loại cá hung dữ, nhạy cảm với mùi máu tanh và dễ tấn công các loài khác nhờ những chiếc răng sắc nhọn.

Cá hải tượng long có kích thước khổng lồ. Ảnh: Internet

Cá hải tượng long có kích thước khổng lồ. Ảnh: Internet

Cá hải tượng long thường được tìm thấy ở khu vực sông Amazon nhưng hiện tại số lượng cá ngày càng giảm sút. Do tình trạng đánh bắt quá mức, ngày nay người ta ít khi tìm thấy những con cá hải tượng long khổng lồ. Mặc dù chính phủ Brazil đã ban hành lệnh cấm đánh bắt hải tượng long vào những năm 1990, hoạt động săn bắt trái phép vẫn diễn ra tràn lan, đẩy loài cá này đến bờ vực tuyệt chủng tại nhiều khu vực của Amazon.

>> Bắt được loại cá nước ngọt lớn nhất thế giới dài 2m trong ao chùa, định giá lên đến 3,4 tỷ đồng

Loại cá 'quý như vàng' ở Việt Nam, có bộ phận bán giá đến 2 tỷ

Loại cá 'báu vật' quý hiếm giá lên đến 63 tỷ, ngư dân trục vớt được con nặng 400kg

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-duoc-loai-ca-nuoc-ngot-quy-hiem-nang-toi-160kg-vay-do-nhu-nham-thach-la-co-xe-tang-chong-dan-d128647.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt được loại cá nước ngọt quý hiếm nặng tới 160kg, vây đỏ như nham thạch, là 'cỗ xe tăng chống đạn'
POWERED BY ONECMS & INTECH