Thế giới

‘Biệt thự ma’ 600 tỷ đồng bị bỏ hoang hơn 15 năm: Nằm trên khu đất rộng hơn 6.000m2, từ ngôi nhà ‘khủng’ nhất cả nước trở thành đống đổ nát

Thiên Kim 28/09/2024 13:21

Bất động sản này đã được một doanh nhân tiếp quản vào năm ngoái và có thể sẽ xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế.

Từ giấc mơ triệu đô đến đống đổ nát

Từng thuộc sở hữu của ông trùm lâm nghiệp Peter Grant, căn biệt thự nằm ở thành phố Haileybury (Ontario, Canada) được cho là ngôi nhà lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, ngôi nhà rộng hơn 6000m2 này nổi tiếng là bị bỏ hoang và đang xuống cấp theo thời gian.

Theo Business Insider, việc xây dựng căn biệt thự đồ sộ này đã bị dừng lại do cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, khiến bất động sản chưa bao giờ được hoàn thành. Những gì đã được xây dựng kể từ đó đã trở thành đống đổ nát.

‘Biệt thự ma’ 600 tỷ đồng bị bỏ hoang hơn 15 năm: Nằm trên khu đất rộng hơn 6.000m2, từ ngôi nhà ‘khủng’ nhất cả nước trở thành đống đổ nát - ảnh 1
Biệt thự Peter Grant nằm ở rìa hồ Temiskaming ở Ontario, Canada. Ảnh: Shutterstock

CBC đưa tin, ngôi nhà bắt đầu được khởi công sau khi Peter Grant - Chủ tịch công ty Grant Forest Products Corporation - mua lại mảnh đất này với giá 110.000 USD vào năm 2004. Ngôi biệt thự nằm trên bờ hồ Temiskaming ở Ontario, trải rộng trên diện tích 6038m2.

Bản thiết kế ban đầu của căn nhà bao gồm một nhà thuyền ngầm, một sân golf, một thác nước lớn nằm bên dưới dinh thự và một phòng trưng bày nghệ thuật.

‘Biệt thự ma’ 600 tỷ đồng bị bỏ hoang hơn 15 năm: Nằm trên khu đất rộng hơn 6.000m2, từ ngôi nhà ‘khủng’ nhất cả nước trở thành đống đổ nát - ảnh 2
Căn nhà đã bị bỏ trống và xuống cấp trong một thập kỷ. Ảnh: Shutterstock

Mặc dù bị bỏ hoang, nơi đây vẫn được ghi nhận là căn nhà ở lớn nhất ở Canada. Sở hữu mặt bằng rộng lớn, nhưng kế hoạch ban đầu cho ngôi nhà chỉ bao gồm 1 phòng ngủ lớn cho Grant.

Giữa cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, việc thi công phải dừng lại đột ngột. Love Property cho hay, ông Grant từng là người giàu thứ 87 ở Canada nhưng trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, ông phải đối mặt với tình trạng nợ nần chồng chất. Và đến năm 2009, Grant Forest Properties buộc phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Tình trạng hiện tại

Hầu hết phần bên ngoài tòa nhà đã được hoàn thiện. Tuy nhiên, khu vực bên trong vẫn là một vỏ bọc trống rỗng với các bức tường và sàn nhà thi công dang dở.

Căn bất động sản này được đưa ra thị trường vào năm 2010. Dù còn thô sơ và không thể dọn vào ở ngay, nhưng dinh thự vẫn được niêm yết với giá 25 triệu USD (khoảng 615 tỷ đồng).

‘Biệt thự ma’ 600 tỷ đồng bị bỏ hoang hơn 15 năm: Nằm trên khu đất rộng hơn 6.000m2, từ ngôi nhà ‘khủng’ nhất cả nước trở thành đống đổ nát - ảnh 3
Việc xây dựng bất động sản này đã dừng lại trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Ảnh: Shutterstock

Sau đó, ngôi nhà đã được bán cho một công ty có trụ sở tại Toronto. Tuy nhiên, công ty mua ngôi nhà được cho là không có bất kỳ nỗ lực lớn nào để hoàn thành dự án.

CBC tiết lộ vào năm 2023, công việc duy nhất được thực hiện trên bất động sản này cho tới nay là lắp đặt camera an ninh và hàng rào để ngăn chặn những kẻ đột nhập hoặc "những nhà thám hiểm đô thị" muốn chụp ảnh biệt thự đang xuống cấp.

"Vì tòa nhà này đã được xây dựng đến mức này nên nhiều đồ đạc bên ngoài và bên trong cũng gần như hoàn thiện", Jake Williams, nhà sáng lập Bright Sun Films có trụ sở tại Toronto, bình luận. "Các tiện ích thậm chí còn trong tình trạng hoạt động vào thời điểm bị bỏ hoang".

‘Biệt thự ma’ 600 tỷ đồng bị bỏ hoang hơn 15 năm: Nằm trên khu đất rộng hơn 6.000m2, từ ngôi nhà ‘khủng’ nhất cả nước trở thành đống đổ nát - ảnh 4
Người ta đồn rằng ngôi biệt thự này sẽ là chủ đề của một chương trình truyền hình thực tế sắp tới. Ảnh: Shutterstock

Năm 2021, Daily Mail đưa tin rằng sau khi Williams nói chuyện với các giáo sư kỹ thuật và chuyên gia trong ngành, ông ước tính những vật liệu còn sót lại trong quá trình xây dựng dinh thự có thể trị giá khoảng 1,8 triệu USD.

Trong khi đó, Love Property báo cáo chi phí ước tính để hoàn thành dự án và đưa tòa nhà vào sử dụng là khoảng 1 triệu USD.

Căn nhà cuối cùng cũng nhận được cơ hội thứ 2 khi doanh nhân người Mỹ Chris Fischer được cho là đã tiếp quản lại bất động sản này vào năm 2023. Ông dự định đưa nó vào một chương trình truyền hình thực tế sắp tới có tên "Mansion Impossible".

Trang Facebook của chương trình thường xuyên đăng tải thông tin cập nhật về dự án và tuyên bố rằng gia đình Fischer sẽ tham gia vào quá trình cải tạo biệt thự.

Theo Business Insider

>> Choáng ngợp biệt phủ gần 5.000m2 với 12 phòng ngủ của ‘ông trùm’ bất động sản, giá trị hơn 3.100 tỷ đồng

Suy thoái bất động sản kéo dài, tài phiệt Hồng Kông ồ ạt bán biệt thự giá lỗ để trả nợ

Biệt thự đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ thoát kiếp ‘ế ẩm’ sau 4 lần hạ giá

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/biet-thu-ma-600-ty-dong-bi-bo-hoang-hon-15-nam-nam-tren-khu-dat-rong-hon-6000m2-tu-ngoi-nha-khung-nhat-ca-nuoc-tro-thanh-dong-do-nat-127449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Biệt thự ma’ 600 tỷ đồng bị bỏ hoang hơn 15 năm: Nằm trên khu đất rộng hơn 6.000m2, từ ngôi nhà ‘khủng’ nhất cả nước trở thành đống đổ nát
POWERED BY ONECMS & INTECH