Các dự án ven biển ở Bình Thuận bị thu hồi

25-06-2023 10:21|Kim Chi

Bình Thuận là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi, du lịch biển đang được xác định là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của vùng đất này.

Các dự án ven biển ở Bình Thuận bị thu hồi

Ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả rà soát các dự án, công trình ven biển trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận từ tháng 6/2011 đến nay, tỉnh đã chấp thuận 77 dự án đầu tư (vốn tư nhân) có diện tích ven biển, gồm 56 dự án du lịch, 2 khu dân cư và 19 dự án thủy sản.

Trong đó, 56 dự án du lịch có quy mô hơn 1.039ha, phần diện tích giáp biển chiếm 59% với 618ha. Ở nhóm này, 25 dự án đã hoạt động, 8 dự án đang xây dựng và 23 dự án chưa triển khai.

Riêng tại TP Phan Thiết có 23 dự án, diện tích sử dụng đất hơn 324ha (phần phía biển khoảng 119ha, chiếm 37%), tập trung ở các phường Hàm Tiến, Mũi Né, Phú Hài và xã Tiến Thành. Trong đó, 14 dự án đã đi vào kinh doanh với quy mô 18ha.

Trên thực tế, một số công trình, dự án đã đầu tư xây dựng phía biển, ảnh hưởng đáng kể đến cảnh quan và hạn chế khả năng tiếp cận biển của người dân và du khách.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Đoàn Anh Dũng đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh không cấp phép mới các công trình, dự án ven biển. Các sở, ngành, địa phương phải rà soát công trình ven biển, thậm chí đề xuất thu hồi các dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng không thi công hoặc chậm triển khai mà không có lý do chính đáng.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng tăng thanh tra hoạt động xây dựng đối với các dự án, công trình ven biển, để kịp thời xử lý các trường hợp xây dựng trái phép, không phép.

Bên cạnh đó, việc chấp thuận đầu tư các dự án tại khu vực ven biển phải phù hợp với các quy hoạch chuyên ngành đã được phê duyệt và đảm bảo quyền tiếp cận của người dân với biển theo quy định tại Luật Tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo 2015.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh khẩn trương triển khai công tác lập quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đối với các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật. Các huyện, thị xã, thành phố ven biển thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai và xây dựng đối với các khu vực ven biển…

Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận tuyển dụng 63 công chức

Bình Thuận: Dự án cao tốc hơn 100km hoạt động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-du-an-ven-bien-o-binh-thuan-bi-thu-hoi-189217.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các dự án ven biển ở Bình Thuận bị thu hồi
POWERED BY ONECMS & INTECH