Quốc tế

Canada đình chỉ hoạt động lãnh sự quán tại ba thành phố của Ấn Độ

Thanh Thảo 20/10/2023 - 19:48

Trang web của chính phủ Canada cho biết, nước này đang đình chỉ các dịch vụ của lãnh sự quán tại ba thành phố ở Ấn Độ do việc triệu hồi hơn 40 nhà ngoại giao.

canada 2.jpg
Ảnh: Depositphotos

“Thật không may, việc Canada rút hàng loạt nhà ngoại giao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và dịch vụ của các lãnh sự quán chúng tôi ở Ấn Độ. Chúng tôi buộc phải tạm thời đình chỉ các dịch vụ lãnh sự cho đến khi có thông báo mới”, Bộ trưởng Ngoại giao Canada Melanie Joly cho biết trong một tuyên bố hôm nay (20/10).

Theo phía Canada, các dịch vụ lãnh sự đang tạm thời bị đình chỉ ở Bengaluru, Chandigarh và Mumbai.

Trước đó, Ngoại trưởng Joly thông báo, Canada đã rút 41 trong tổng số 62 nhà ngoại giao của nước này ở Ấn Độ về nước trong bối cảnh tranh cãi giữa hai bên liên quan tới vụ sát hại Hardeep Singh Nijjar, thủ lĩnh ly khai người Canada gốc Sikh.

Căng thẳng giữa hai nước nảy sinh sau khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố các cơ quan tình báo của ông đang theo đuổi “những cáo buộc đáng tin cậy” rằng vụ giết người có khả năng liên quan đến các đặc vụ của Ấn Độ. Trong khi đó, Ấn Độ đã kịch liệt phủ nhận mọi liên quan đến cái chết của Nijjar và gọi những tuyên bố này là “vô lý và có động cơ”.

Ngoài việc trục xuất các nhà ngoại giao, Ấn Độ đã đình chỉ dịch vụ cấp thị thực cho công dân Canada vì cho là mối đe dọa an ninh đối với các nhà ngoại giao ở Canada.

Canada rút 41 nhà ngoại giao khỏi Ấn Độ

Ấn Độ muốn trục xuất 41 nhà ngoại giao Canada

Xích mích Canada - Ấn Độ gây nhiều lo ngại

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/canada-dinh-chi-hoat-dong-lanh-su-quan-tai-ba-thanh-pho-cua-an-do-2204658.html
Bài liên quan
  • Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Canada-Việt Nam
    Canada đã thông qua "Dự án hỗ trợ các cộng đồng ven biển thích ứng với khí hậu thông minh" trị giá 20 triệu USD, được thực hiện qua UNDP và đối tác trực tiếp là Bộ NN&PTNT Việt Nam, cùng một số địa phương.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Canada đình chỉ hoạt động lãnh sự quán tại ba thành phố của Ấn Độ
POWERED BY ONECMS & INTECH