Doanh nghiệp A-Z

CEO Kinh Bắc: "Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp khác lên ầm ầm còn KBC cứ đi từ từ nhưng chắc chắn"

Ánh Nguyệt 12/09/2024 19:15

Hơn nửa năm sau phát biểu của CEO Kinh Bắc, giá cổ phiếu KBC đã giảm hơn 30% và tiệm cận vùng đáy 1 một năm.

Tại ĐHĐCĐ bất thường lần thứ nhất vào cuối tháng 3/2024, ban lãnh đạo của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) đã đề cập nhiều thông tin đáng chú ý.

Một cổ đông đã nêu câu hỏi về việc giá cổ phiếu KBC không tương xứng với tiềm năng của công ty. So với các công ty khu công nghiệp khác như IDC, SZC, VGC, giá cổ phiếu KBC hiện đang ở mức thấp nhất. Cổ đông thắc mắc liệu công ty có kế hoạch gì để nâng giá cổ phiếu lên phù hợp với tiềm năng tăng trưởng của công ty?

Trả lời về vấn đề này, Chủ tịch Kinh Bắc, ông Đặng Thành Tâm cho biết: “Hoạt động kinh doanh và thu hút đầu tư của chúng tôi luôn đứng đầu nhưng đôi khi cũng gặp khó khăn do nhiều lý do. Tôi không phải là nhà phân tích chứng khoán, mà chỉ là nhà điều hành cố gắng hết khả năng của mình.

Ví dụ vào cuối năm 2022, khi giá cổ phiếu xuống thấp, HĐQT đã triệu tập ĐHĐCĐ bất thường để xem xét việc mua cổ phiếu, nhưng sau đó giá cổ phiếu lại tăng nhanh. Dù giá cổ phiếu cao hay thấp, công ty vẫn hoạt động bình thường, nhưng sự dao động này có thể ảnh hưởng đến niềm tin của cổ đông, điều này rất nguy hiểm vì niềm tin là yếu tố quan trọng đối với hoạt động của công ty.”

CEO Nguyễn Thị Thu Hương cũng bổ sung: “Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp khác tăng mạnh, còn KBC cứ đi từ từ với những bước đi chậm rãi nhưng chắc chắn.”

Tuy nhiên, sau nửa năm diễn ra ĐHĐCĐ bất thường này, giá cổ phiếu KBC vận động trái ngược với những gì CEO từng nói. Thị giá KBC “bốc hơi” hơn 30% từ vùng 36.x về 25.x, tiệm cận vùng đáy 1 năm.

Thanh khoản cổ phiếu KBC cũng chứng kiến sự sụt giảm đáng kể với khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên ở mức 2,5 triệu đơn vị, thấp hơn 5 lần so với thời điểm nửa năm nay. Việc cạn thanh khoản cho thấy sự chán nản của nhà đầu tư trước sự vận động không mấy dễ chịu của cổ phiếu.

CEO Kinh Bắc:
Cổ phiếu KBC liên tục lao dốc và tiệm cận vùng đáy 1 năm

Bên cạnh đó, sự sụt giảm của giá cổ phiếu cũng phản ánh phần nào kết quả kinh doanh không mấy khả quan của Kinh Bắc. Trái ngược với nhận định “công ty phát triển từ từ, ổn định nhưng chỉ có lên, không xuống” của Chủ tịch Đặng Thành Tâm, trong 6 tháng đầu năm, Kinh Bắc chỉ mang về 1.044 tỷ đồng doanh thu và 195 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 77% và 92% so với cùng kỳ.

Với việc chỉ ghi nhận lãi 195 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, Kinh Bắc mới hoàn thành 5% so với kế hoạch tham vọng lãi 4.000 tỷ đồng trong năm 2024.

Cần lưu ý rằng Kinh Bắc đã 4 năm liên tiếp không hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Kết quả kinh doanh kém khả quan trong nửa đầu năm 2024 càng làm dấy lên sự hoài nghi từ phía nhà đầu tư về khả năng hiện thực hóa những cam kết tăng trưởng tham vọng của ban lãnh đạo, từ đó tác động đến niềm tin của chứng sỹ vào triển vọng giá cổ phiếu.

>> Chân dung nữ CEO Kinh Bắc: 'Người làm thuê' thu nhập cao nhất Việt Nam, đưa công ty của ông Đặng Thành Tâm vượt khủng hoảng

VN-Index tiến sát ngưỡng 1.260 điểm, một cổ phiếu ngân hàng trượt thẳng về vùng đáy 3 năm

Bước đi sai lầm khiến gã khổng lồ công nghệ Mỹ ‘bốc hơi’ 70% vốn hoá, buộc sa thải hàng chục nghìn lao động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-kinh-bac-co-phieu-cua-nhieu-doanh-nghiep-khac-len-am-am-con-kbc-cu-di-tu-tu-nhung-chac-chan-248690.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO Kinh Bắc: "Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp khác lên ầm ầm còn KBC cứ đi từ từ nhưng chắc chắn"
POWERED BY ONECMS & INTECH